Quảng Ninh: Hội thảo về Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử và khu di tích Yên Tử

08:12, 04/12/2013

Ngày 2-12, tại chùa Trình, Thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) diễn ra Hội thảo khoa học "Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử và công tác quy hoạch, bảo tồn và phát huy giá trị khu di tích Yên Tử". Các đại biểu tham dự hội thảo khẳng định vị trí đặc biệt quan trọng của khu di tích Yên Tử trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh và việc đầu tư, tôn tạo, bảo tồn và phát huy giá trị của khu di tích lịch sử danh thắng Yên Tử là việc làm mang tính chiến lược lâu dài.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nhiều giải pháp đã được đề xuất nhằm xây dựng Yên Tử thành trung tâm Phật giáo - Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam, là điểm đến quan trọng trên tuyến du lịch Hà Nội - Hạ Long. Các tham luận đã tập trung vào nội dung quy hoạch, bảo tồn và phát huy giá trị khu di tích Yên Tử. Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm phục dựng, đầu tư, tôn tạo khu di tích danh thắng, đồng thời gấp rút hoàn thành hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận Yên Tử là Di sản Văn hóa thế giới.

Hải Dương: Hơn 97% người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh

Hiện nay, tỉnh Hải Dương có hơn 97% số hộ dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh; trong đó có 60% được sử dụng nước sinh hoạt theo Quy chuẩn 02 của Bộ Y tế với số lượng 60 lít/người/ngày. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã có 80,1% số hộ gia đình ở nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh; 73,4% số hộ nông dân chăn nuôi có chuồng trại hợp vệ sinh; 97,5% các nhà trẻ, trường học, trạm y tế xã sử dụng nước và nhà tiêu hợp vệ sinh.

Năm 2014, Hải Dương phấn đấu 98% dân số toàn tỉnh, trong đó 65% dân số nông thôn được sử dụng nguồn nước sạch từ các công trình cấp nước tập trung.

TP Hồ Chí Minh:Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm cuối năm

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành chức năng tiếp tục tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra về vệ sinh ATTP trên địa bàn. Theo đó, việc thanh tra, kiểm tra tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu vi phạm các quy định về vệ sinh ATTP, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm tiêu dùng trong dịp lễ Tết, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố… xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và không để cơ sở vi phạm tiếp tục hoạt động.

Bên cạnh đó, các sở, ngành chức năng cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, các kiến thức về đảm bảo vệ sinh ATTP cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm./.

Theo: Nhân Dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com