Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng VSATTP

08:12, 10/12/2013

Sáng 9-12, Bộ NN và PTNT tổ chức họp giao ban về quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

Công bố tại cuộc họp, Bộ NN và PTNT cho biết, vừa qua đã phát hiện 12 mẫu thịt gà bị nhiễm vi sinh vật và tồn dư hàm lượng thuốc kháng sinh (2 mẫu nhiễm Campylobater (thuốc kháng sinh), 6 mẫu nhiễm Chloramphennicol và Furazolidon (chất cấm), 4 mẫu thịt gà có hàm lượng tetracycline (kháng sinh) vượt dư lượng tối đa cho phép. Ngoài ra, Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) đã phối hợp với Chi cục BVTV các tỉnh Hải Dương, Nam Định, Thái Bình lấy 25 mẫu gạo để phân tích nguy cơ nhiễm kim loại nặng. Kết quả, không có mẫu gạo nào được xét nghiệm chứa hàm lượng kim loại nặng, bảo đảm ATVSTP. Qua công tác kiểm tra, giám sát của Cục BVTV với 9.052 lô hàng có nguồn gốc thực vật với tổng trọng lượng 689.000 tấn với 90 mặt hàng, lấy 96 mẫu (rau, củ, quả) kiểm tra VSATTP; kết quả, có 88 mẫu đảm bảo VSATTP, 8 mẫu phát hiện dư lượng thuốc BVTV vượt ngưỡng cho phép gồm: 1 mẫu củ cải trắng, 5 mẫu quýt, 2 mẫu cà rốt. Đồng thời, qua kiểm tra, giám sát Cục BVTV đã phát hiện 26 mẫu trong tổng số 212 mẫu thuốc BVTV không đạt tiêu chuẩn quy định.

Về vụ việc 160.000 tuýp thuốc kích thích nảy mầm giá đỗ nhập lậu có nguồn gốc từ Trung Quốc do cơ quan chức năng của Thành phố Hà Nội phát hiện, theo Cục BVTV tiến thành tiêu hủy các chất này là đúng quy định của pháp luật.

Để đảm bảo VSATTP từ nay đến cuối năm, đặc biệt dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Bộ NN và PTNT đã chỉ đạo các Sở NN và PTNT tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng VSATTP nông, lâm, thủy sản. Đồng thời, Bộ sẽ phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Công thương tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra chất lượng VSATTP nông, lâm, thủy sản tại một số địa phương./.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com