Khai mạc Hội chợ Nông nghiệp - Công nghiệp - Thương mại đồng bằng sông Hồng - Nam Định 2013

06:12, 20/12/2013

* Hội thảo “Vai trò của doanh nghiệp và HTX trong liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản”

Ngày 18-12-2013, tại Quảng trường Hoà Bình (TP Nam Định), Sở Công thương phối hợp với Sở NN và PTNT tổ chức khai mạc Hội chợ Nông nghiệp - Công nghiệp - Thương mại đồng bằng sông Hồng - Nam Định 2013. Dự lễ khai mạc Hội chợ có đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Trung tâm Khuyến nông, Trung tâm Xúc tiến thương mại một số tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng và đại diện các cơ sở, doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Hội chợ Nông nghiệp - Công nghiệp - Thương mại đồng bằng sông Hồng - Nam Định 2013 thu hút trên 350 gian hàng của các đơn vị, các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại trong và ngoài tỉnh với nhiều sản phẩm nổi tiếng như gốm sứ Bát Tràng (Hà Nội), mộc mỹ nghệ Đồng Kỵ (Bắc Ninh); bạc mỹ nghệ Đồng Xâm (Thái Bình); gốm Chu Đậu (Hải Dương); hàng thủ công mỹ nghệ chế tác từ đá, cói của huyện Kim Sơn và Hoa Lư (Ninh Bình); các loại máy chế biến và sản xuất chế phẩm sinh học bảo vệ môi trường.

Các đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh ta tham dự hội chợ với các nhóm sản phẩm dệt may (tơ, lụa, quần áo may sẵn); các sản phẩm nuôi trồng và chế biến (gạo Tám Xoan, nếp Quần Liêu, nước mắm Giao Châu, sứa ăn liền Vạn Hoa)...; nhóm sản phẩm cơ khí chế tạo (linh kiện chi tiết máy phục vụ ngành công nghiệp nặng, máy chế biến nông sản, thực phẩm, thức ăn chăn nuôi)... và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Bộ NN và PTNT, Trung tâm Khuyến nông quốc gia đã tạo điều kiện tổ chức Hội chợ Nông nghiệp - Công nghiệp - Thương mại đồng bằng sông Hồng - Nam Định 2013; đồng thời giới thiệu khái quát về cơ chế, chính sách khuyến khích thu hút đầu tư và những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 của tỉnh. Đồng chí khẳng định: Hội chợ Nông nghiệp - Công nghiệp - Thương mại đồng bằng sông Hồng - Nam Định 2013 là cơ hội giao thương của các doanh nghiệp trong khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển ngành Nông nghiệp, Công nghiệp. Ban tổ chức Hội chợ phải đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn PCCN, vệ sinh môi trường và các điều kiện sinh hoạt khác để Hội chợ diễn ra an toàn và đạt được các mục tiêu đề ra.

Trong khuôn khổ chương trình Hội chợ, Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp với Sở NN và PTNT, Sở Công thương cùng các ngành liên quan tổ chức Hội thảo về “Vai trò của doanh nghiệp và HTX trong liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản” với sự tham gia của lãnh đạo Cục Chế biến, Thương mại nông lâm thủy sản và nghề muối; Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư các tỉnh, thành phố: Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Nam Định; đại diện các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, chế biến nông, lâm, thuỷ sản, các HTXDVNN. Các tham luận tại hội thảo tập trung vào nội dung vai trò của doanh nghiệp và HTX trong liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân; vai trò của công tác khuyến nông - khuyến ngư trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho nông dân.

Hội thảo là cơ hội cho lãnh đạo các HTX, chủ trang trại, gia trại của tỉnh được trực tiếp trao đổi, giới thiệu về khả năng cung cấp hàng hóa, chất lượng sản phẩm nông sản, thực phẩm của địa phương với các đối tác mong muốn được liên kết tiêu thụ sản phẩm nhằm đem lại hiệu quả sản xuất cho nông dân./.

Nguyễn Hương Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com