HĐND Thành phố Nam Định khoá XV, nhiệm kỳ 2011-2016 tổ chức kỳ họp thứ 7

06:12, 20/12/2013

* Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo

Trong các ngày 18 và 19-12-2013, HĐND Thành phố Nam Định khoá XV, nhiệm kỳ 2011-2016 tổ chức kỳ họp thứ 7 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội (KT-XH) năm 2013 và các giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2014. Các đồng chí: Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại kỳ họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu tại kỳ họp.

Năm 2013, thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố với sự cố gắng của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, tình hình phát triển KT-XH của thành phố đã đạt được nhiều kết quả. Giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố ước đạt 8.136,1 tỷ đồng, chiếm 54,68% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh. Giá trị công nghiệp do thành phố quản lý đạt 2.405 tỷ đồng, tăng 24,02% so cùng kỳ. Giá trị xuất khẩu đạt 14,06 triệu USD, tăng 11,06% so với cùng kỳ. Sản xuất nông nghiệp đạt 73,8 tỷ đồng. Công tác xây dựng cơ bản và giải phóng mặt bằng các công trình cơ bản được hoàn thành. Công tác quản lý đô thị, đất đai, VSMT được quan tâm thực hiện. Đến nay, đã có 100% tuyến phố được công nhận tuyến phố văn minh đô thị. Các hoạt động văn hóa - xã hội, an sinh xã hội được triển khai tích cực mang lại kết quả cao. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được duy trì; ANCT, TTATXH trên địa bàn được giữ vững. Năm 2014, thành phố tập trung thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh. Đẩy mạnh việc thực hiện công tác thu ngân sách trên địa bàn, nhất là những khoản thu tỉnh giao ngay từ những ngày đầu, tháng đầu để hoàn thành dự toán giao. Chỉ đạo sát sao công tác quản lý đất đai, đô thị, VSMT. Kiên quyết xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm về quản lý và sử dụng đất. Tập trung giải quyết dứt điểm tồn tại, vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận QSDĐ. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các đề án đã được HĐND thành phố phê duyệt; đồng thời, tập trung đánh giá kết quả thực hiện các đề án về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển hệ thống y tế phường, xã… Tại kỳ họp, HĐND thành phố đã tiến hành công tác chất vấn và trả lời chất vấn; nghe Chủ tịch UBND thành phố tiếp thu, giải trình, làm rõ một số vấn đề mà các đại biểu HĐND và cử tri thành phố quan tâm thông qua các nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2014.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo những kết quả của kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011-2016. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh, trong năm 2013 mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tình hình KT-XH của tỉnh có những bước phát triển ổn định và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Một số ngành, lĩnh vực tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá so cùng kỳ như sản xuất công nghiệp, thủy sản; thương mại, đầu tư... Công tác xây dựng NTM ngày càng đi vào chiều sâu, có tác động lớn đến diện mạo nông thôn và đời sống nhân dân. Các công trình giao thông huyết mạch được hoàn thiện. ANCT và TTATXH được bảo đảm. Tập trung chỉ đạo xây dựng Thành phố Nam Định thành trung tâm vùng, nhất là nâng cấp hạ tầng và mỹ quan đô thị, được Hiệp hội đô thị Việt Nam đánh giá là một trong 10 đô thị tiêu biểu của cả nước. Năm 2014, tỉnh tiếp tục thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, kinh doanh và dịch vụ, đảm bảo nền kinh tế của tỉnh phát triển bền vững và có mức tăng trưởng hợp lý. Tích cực huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng thành phố trung tâm vùng, tập trung cho các công trình lớn trọng điểm. Bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Củng cố quốc phòng, giữ vững ANCT và TTATXH… Đồng chí đề nghị trong năm 2014, thành phố tiếp tục tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự giúp đỡ của các ngành, phát động cả hệ thống chính trị và nhân dân vào cuộc xây dựng lộ trình để phát triển thành phố thành trung tâm vùng trên các lĩnh vực công nghiệp, phát triển khoa học công nghệ, TDTT, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và dịch vụ y tế…; tạo điểm nhấn mới cho thành phố về sản xuất, quản lý đô thị và các vấn đề xã hội liên quan. Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ chính là: Tập trung quản lý đất đai và cấp giấy chứng nhận QSDĐ; thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo và các vấn đề về tôn giáo theo quy định của pháp luật; tập trung hoàn thiện các quy hoạch chi tiết trên các lĩnh vực và công khai để dân biết, yên tâm thực hiện các công việc liên quan; thường xuyên quan tâm giải quyết cơ chế chính sách đảm bảo an sinh xã hội… Trước mắt phải đảm bảo chế độ chính sách cho các đối tượng chính sách xã hội, đảm bảo ANTT, trật tự ATGT để nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 an toàn, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com