Đưa sách về biển đảo làm tài liệu tham khảo trong trường học

08:12, 17/12/2013

Ban Tuyên giáo Trung ương đã ban hành công văn gửi Bộ GD và ĐT về việc tuyên truyền, phổ biến cuốn sách “100 câu hỏi - đáp về biển, đảo dành cho tuổi trẻ Việt Nam” làm tài liệu tham khảo trong các hoạt động học tập, nghiên cứu, tuyên truyền về biển, đảo dành cho học sinh, sinh viên.

Theo đó, nội dung cuốn sách có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo trong các hoạt động ngoại khóa, phổ biến thông tin, nghiên cứu, tuyên truyền về biển, đảo, đại dương dành cho học sinh, sinh viên tại các trường đại học, học viện; cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp, các sở GD và ĐT.

Cuốn sách "100 câu hỏi - đáp về biển, đảo dành cho tuổi trẻ Việt Nam" vừa được xuất bản gồm 3 phần: hỏi - đáp về vị trí, vai trò và tiềm năng của biển, đảo Việt Nam; các vấn đề liên quan đến các quyền và bảo vệ các quyền của Việt Nam trong Biển Đông; xây dựng và phát triển các lĩnh vực liên quan đến biển, đảo Việt Nam.

Phần Phụ lục là một số hoạt động của thanh niên hướng về biển, đảo quê hương cùng ảnh minh họa về phong cảnh và cuộc sống của các chiến sĩ trên đảo. Cuốn sách do những chuyên gia trong các lĩnh vực pháp luật, lịch sử, địa lý, chính trị, nhà báo, phóng viên, biên tập viên… biên soạn.

Cuốn sách sẽ là cẩm nang cần thiết, giúp cho thế hệ trẻ Việt Nam nói chung, học sinh và sinh viên Việt Nam nói riêng có cái nhìn tổng quan về biển, đảo Việt Nam, từng bước nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com