Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đại diện Tập đoàn Samsung về tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh ta

07:12, 04/12/2013

Ngày 3-12-2013, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ngài Hoseok Son, Giám đốc Văn phòng chiến lược toàn cầu của Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) tại Việt Nam về làm việc và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh ta. Tham dự buổi tiếp có lãnh đạo các sở: KH và ĐT, TN và MT, Ban quản lý các KCN tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đại diện Tập đoàn Samsung tại Việt Nam.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đại diện Tập đoàn Samsung tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, những lợi thế của tỉnh trong quá trình phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế. Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Nhà nước, tỉnh Nam Định đang không ngừng phát triển toàn diện kinh tế, văn hoá, xã hội. Hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh đang được tập trung đầu tư, mở rộng kết nối với các tuyến giao thông huyết mạch của cả nước. Trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 tỉnh sẽ tiến hành thông xe kỹ thuật tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý nối với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tại nút giao Liêm Tuyền, khi đó thời gian đi từ Thủ đô Hà Nội về Nam Định bằng ô tô chỉ còn khoảng một giờ, rất thuận tiện cho các nhà đầu tư. Tỉnh Nam Định vốn có thế mạnh về nguồn nhân lực với hệ thống các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề được xây dựng khá hoàn chỉnh sẽ là cơ sở cung ứng tốt nguồn lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp. Thành phố Nam Định là trung tâm dệt may của Việt Nam. Tỉnh Nam Định là 1 trong 4 tỉnh trọng điểm về sản xuất dược phẩm của cả nước. Hiện nay, tỉnh đang khuyến khích phát triển mạnh các khu, CCN với các ngành nghề được ưu tiên kêu gọi đầu tư là sản xuất các mặt hàng phụ trợ cho ngành công nghiệp dệt may, cơ khí, điện, điện tử có công nghệ cao, sạch, thân thiện với môi trường...

Giám đốc Văn phòng chiến lược toàn cầu của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam đã trân trọng cảm ơn đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đón tiếp và cung cấp những thông tin quan trọng của tỉnh giúp Tập đoàn Samsung có những định hướng đúng khi xây dựng chiến lược đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Tập đoàn Samsung hiện đang hoạt động hiệu quả tại Việt Nam với sản phẩm chủ yếu là hàng điện tử có tính cạnh tranh cao trên thị trường toàn cầu. Năm 2007, Tập đoàn đã xây dựng nhà máy tại tỉnh Bắc Ninh và đến 2013 tiếp tục xây dựng nhà máy thứ hai tại tỉnh Thái Nguyên. Trong thời gian tới, Tập đoàn Samsung sẽ tập trung đầu tư vào 6 lĩnh vực có thế mạnh bao gồm: xây dựng nhà máy điện, lọc hóa dầu, xây dựng sân bay, công nghệ thông tin, đóng tàu và phát triển đô thị. Đối với tỉnh có nguồn nhân lực tốt như Nam Định việc tìm hiểu cơ hội đầu tư để xây dựng một nhà máy sản xuất linh kiện điện tử hoặc dự án về phát triển công nghệ thông tin sẽ là điều kiện thuận lợi để Tập đoàn tiếp tục phát triển bền vững, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế./.

Tin, ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com