Đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền về quản lý, sử dụng pháo và đảm bảo TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014

09:12, 04/12/2013

Ngày 3-12-2013, Công an tỉnh tổ chức cuộc họp với các cơ quan thông tin báo chí của tỉnh và của Trung ương thường trú tại tỉnh về phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Nghị định số 36/CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và Nghị quyết số 88/CP của Chính phủ về tăng cường các giải pháp trọng tâm đảm bảo TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Dự hội nghị có Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh và đại diện một số sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Thời gian qua, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các cấp đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đảm bảo TTATGT nên tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiềm chế, không xảy ra tình trạng đua xe trái phép, ùn tắc giao thông kéo dài. Hết tháng 11-2013, trên địa bàn tỉnh xảy ra 163 vụ TNGT đường bộ, đường sắt, làm chết 79 người, bị thương 157 người, so với cùng kỳ năm 2012 giảm cả 3 tiêu chí; đã xử lý 60.171 trường hợp vi phạm, phạt 29,5 tỷ đồng. Mặc dù số vụ TNGT có giảm nhưng vẫn tiềm ẩn phức tạp, đặc biệt là TNGT nghiêm trọng.

Thực hiện Nghị định 36/CP về quản lý, sử dụng pháo, tình trạng đốt pháo trái phép trên địa bàn tỉnh trong những năm qua đã cơ bản được kiềm chế, không xảy ra tai nạn, thương tích liên quan đến pháo. Trong năm 2013, đấu tranh bắt giữ 150 vụ (149 đối tượng) sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo trái phép, thu 573,1kg pháo các loại; trong đó xử lý hành chính 113 vụ (121 đối tượng), phạt 202,5 triệu đồng, khởi tố 19 vụ (28 đối tượng). Tuy nhiên, tình hình vi phạm Nghị định 36/CP về quản lý, sử dụng pháo còn phức tạp, số vụ vi phạm bị lực lượng Công an phát hiện, xử lý còn tăng qua các năm.

Tại buổi họp, đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến cụ thể, thiết thực trong việc nâng cao hiệu quả phối hợp tuyên truyền về công tác đảm bảo TTATGT và công tác quản lý, sử dụng pháo; công tác phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, để đảm bảo TTATXH trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin báo chí và các ngành, các cấp tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT, xây dựng văn hóa giao thông và Nghị định 36/CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân trong việc chấp hành và tích cực tham gia phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm; huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và đảm bảo TTATGT. Cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng chức năng Công an tỉnh tăng cường lực lượng, triển khai đồng bộ toàn diện các biện pháp nghiệp vụ, mở đợt cao điểm, tổ chức kiểm soát khép kín tại các địa bàn trọng điểm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về pháo và TTATGT, đồng thời kết hợp công tác đảm bảo TTATGT với phòng, chống tội phạm…, góp phần đảm bảo cho nhân dân vui Tết, đón xuân an toàn./.

Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com