Xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu trong giải quyết thủ tục hành chính

08:11, 12/11/2013
Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp - Ảnh minh họa
Đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp - Ảnh minh họa

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Thông báo 403/TB-VPCP về công tác cải cách hành chính (CCHC) và tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ.

Theo Phó Thủ tướng, thời gian qua, CCHC tuy đạt được một số kết quả nhất định nhưng thực tế cuộc sống cho thấy người dân vẫn còn kêu ca nhiều về thủ tục hành chính, sự phối hợp giữa các bộ, ngành vẫn còn “đẩy qua, đẩy lại”, chưa đặt mục đích cao nhất là lợi ích của người dân trong quá trình phục vụ. Vẫn còn 8 đề án, dự án chương trình đặt ra chưa được phê duyệt đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng của các bộ, ngành được giao nhiệm vụ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần đặc biệt quan tâm đến công tác CCHC, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của bộ, ngành, địa phương.

Phó Thủ tướng giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com