Tuyên dương 160 nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008-2013

08:11, 19/11/2013

* Sở GD và ĐT tôn vinh nhà giáo tiêu biểu và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Ngày 17-11, tại Hà Nội, Bộ GD và ĐT phối hợp Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 2008-2013 nhằm biểu dương, tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của ngành. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đến dự và phát biểu ý kiến.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức tuyên dương 160 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho hơn 1,2 triệu giáo viên trong cả nước gồm 63 thầy giáo, cô giáo bậc phổ thông ở các tỉnh, thành phố và 97 giáo viên của các trường đại học, cao đẳng. Trong đó có nhiều thầy giáo, cô giáo đã có những sáng kiến, kinh nghiệm, công trình nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Đây là lần đầu lễ tuyên dương được tổ chức nhằm biểu dương, tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu có thành tích xuất sắc, qua đó động viên, khích lệ đội ngũ nhà giáo tích cực học hỏi, bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần từng bước đổi mới nền giáo dục.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng tới các thầy giáo, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Đồng chí nhấn mạnh: Trong bối cảnh nền kinh tế tri thức đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, một đất nước không thể phát triển không có những công dân có năng lực sáng tạo. Những công dân sáng tạo đó phải là sản phẩm của nền giáo dục tiên tiến, có chất lượng được bảo đảm bởi một đội ngũ nhà giáo mẫu mực về đạo đức, tâm huyết với nghề, có tri thức và kỹ năng, không ngừng được đổi mới. Chính vì vậy, Đảng và Chính phủ luôn xác định đội ngũ nhà giáo là yếu tố then chốt, quyết định những thành công của sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Thời gian qua, Bộ GD và ĐT phối hợp các bộ, ngành trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành nhiều văn bản quy định về chế độ, chính sách, góp phần cải thiện cuộc sống, điều kiện làm việc của đội ngũ nhà giáo, nhất là các nhà giáo ở những vùng khó khăn. Bộ cũng đặc biệt quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, xây dựng chuẩn nghề nghiệp giáo viên, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; phát động cuộc vận động mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, kết hợp triển khai phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Vì vậy, đội ngũ nhà giáo trong toàn quốc đã có chuyển biến tích cực về trình độ, phẩm chất, năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước trong thời kỳ hiện nay. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn thời gian tới, ngành Giáo dục cần trao đổi sâu hơn để hình thành một phong trào học tập thi đua cùng các điển hình tiên tiến của ngành.

Ngày 18-11-2013, Sở GD và ĐT kết hợp với Cty Viễn thông Quân đội Viettel Chi nhánh Nam Định tổ chức lễ tôn vinh nhà giáo tiêu biểu và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó năm học 2013-2014.
Trong nhiều năm qua, ngành GD và ĐT đã đặc biệt quan tâm, coi trọng xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên. Ngành luôn phát huy truyền thống “Dạy tốt - Học tốt”, 19 năm liền giữ vững thành tích là đơn vị xuất sắc trong tốp dẫn đầu toàn quốc trong công tác GD và ĐT. Với sự tận tâm, tâm huyết trong sự nghiệp trồng người, hết lòng vì học sinh thân yêu, đội ngũ hơn 25 nghìn cán bộ, giáo viên ngành GD và ĐT đã không ngừng phấn đấu tự học, tự nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao chất lượng quản lý và giảng dạy. Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), Sở GD và ĐT phối hợp với Cty Viettel đã tôn vinh và trao tặng quà cho 62 thầy, cô giáo dạy giỏi có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp trồng người, mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng; trao học bổng và quà cho 80 học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất trị giá 1 triệu 830 nghìn đồng./.

PV Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com