Trường Cao đẳng nghề Nam Định kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

08:11, 19/11/2013

Ngày 18-11-2013, Trường Cao đẳng nghề Nam Định tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Công Chuyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB và XH).

Năm 1973, Trường Công nhân kỹ thuật Thủy lợi Nam Hà (tiền thân của Trường Cao đẳng nghề Nam Định) được thành lập với nhiệm vụ đào tạo công nhân kỹ thuật quản lý thủy nông và vận hành trạm bơm cho ngành thủy lợi của tỉnh. Năm 1996, nhà trường được nâng cấp thành Trường Trung học nghề Cơ điện nông nghiệp - thủy lợi, đào tạo công nhân kỹ thuật vừa có chuyên môn kỹ thuật bậc 3/7 vừa có trình độ văn hóa bậc THPT. Năm 1999, nhà trường tiếp tục nâng cấp thành Trường Trung học Thủy lợi và phát triển nông thôn và mở rộng được 11-12 ngành nghề đào tạo trình độ trung học chuyên nghiệp. Từ năm 2006, trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng nghề Nam Định. Trong 40 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã đào tạo được hơn 20 nghìn cán bộ, nhân viên kỹ thuật các ngành nghề cho ngành thủy lợi, NN và PTNT và một số ngành kinh tế khác của tỉnh và vùng Nam đồng bằng sông Hồng. Hiện tại, nhà trường đã được đầu tư xây dựng hiện đại với 30 phòng học và giảng đường, 3.000m2 xưởng thực tập, tổng diện tích dành cho đào tạo, nghiên cứu khoa học và quản lý gần 60 nghìn m2… Trong tổng số 150 cán bộ, công chức của nhà trường, có hơn 30% giáo viên có trình độ sau đại học, 100% giáo viên được đào tạo về sư phạm nghề và kỹ năng nghề với 6 khoa chuyên môn, 8 phòng chức năng và trung tâm, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cao phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những thành tích đã đạt được của nhà trường trong suốt 40 năm xây dựng và trưởng thành, đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới nhà trường cần tiếp tục phát huy truyền thống, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện GD và ĐT, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên giúp học sinh, sinh viên rèn luyện nâng cao kỹ năng nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho địa phương và đất nước.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Cao đẳng nghề Nam Định và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc của nhà trường./.

Thảo Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com