Tìm giải pháp giáo dục, định hướng nhân cách cho thanh niên

08:11, 12/11/2013

Chiều 9-11, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị "Nhân cách của thanh niên - Những giải pháp cơ bản, đồng bộ và kịp thời".

Đồng chí  Vũ  Trọng Kim và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh chủ trì hội nghị
Đồng chí Vũ Trọng Kim và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, ở nước ta hiện nay còn một bộ phận không nhỏ thanh, thiếu niên giảm sút niềm tin, phai nhạt lý tưởng cách mạng, bàng quan chính trị, lối sống thực dụng, buông thả, không có hoài bão. Những biểu hiện tiêu cực nói trên là mục tiêu khai thác, lợi dụng của các thế lực thù địch, là nguy cơ đe dọa tương lai  của  thanh  niên,  cản  trở sự phát triển của xã hội. Trong khi đó, vai trò của gia đình, nhà trường, công tác giáo dục chính trị tư tưởng của tổ chức Đoàn chưa tác động sâu sắc tới đoàn viên, thanh niên, nhất là những người ở vùng dân tộc, tôn giáo, vùng sâu, vùng xa. Việc nắm bắt, định hướng tư tưởng chưa kịp thời; tổng kết và nhân rộng mô hình, cách làm hay trong công tác giáo dục của Đoàn còn hạn chế...

Hội nghị tập trung phân tích sâu và làm rõ thực trạng, nguyên nhân của những hạn chế trong đạo đức, lối sống, nhân cách của thanh, thiếu niên hiện nay; dự báo xu hướng tác động của các vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội đến môi trường học tập, rèn luyện của đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh chia sẻ những mô hình, điển hình tiêu biểu có ý nghĩa nhân rộng, nhiều ý kiến đề xuất các giải pháp giáo dục, bồi dưỡng, định hướng nhân cách cho thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới, nhất là chú trọng cách thức giáo dục phù hợp từng vùng miền, khu vực, địa phương và đặc điểm tâm lý đoàn viên, thanh niên./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com