Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin Quinvaxem

08:10, 29/10/2013

Ngày 27-10, PGS.TS Trần Đắc Phu, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết: sức khỏe các trẻ nhập viện sau tiêm vắc xin Quinvaxem ở Tiền Giang đã ổn định.

Việc xuất hiện các biểu hiện sốt, đau hoặc sưng tấy nhẹ tại chỗ tiêm, quấy khóc được coi là phản ứng khá thường gặp, nhất là đối với các loại vắc xin có thành phần ho gà như Quinvaxem. Cùng với việc trao đổi với các nhà chuyên môn, Bộ Y tế vẫn tiếp tục cho triển khai tiêm vắc xin Quinvaxem, kể cả tại huyện Cai Lậy, Tiền Giang, nơi có số trẻ gặp tai biến nhiều nhất (16 cháu).

Theo thống kê trong tháng 10 có 12 tỉnh, thành phố thực hiện tiêm trở lại vắc xin Quinvaxem với 53 trường hợp phản ứng sau tiêm, chủ yếu là các phản ứng thông thường. Tuy nhiên, đây cũng là điều đáng mừng khi việc giám sát, theo dõi sức khỏe của trẻ sau tiêm chủng đã được các gia đình đặc biệt chú ý. Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tăng cường giám sát công tác sàng lọc trước tiêm và các phản ứng sau tiêm. Đồng thời, khuyến cáo các bậc cha, mẹ theo dõi diễn biến sức khỏe của trẻ sau tiêm. Khi thấy con có biểu hiện bất thường cha, mẹ nên đưa con đến các cơ sở y tế để được tư vấn hoặc theo dõi./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com