Sơ kết 3 năm phong trào thi đua phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH NN và PTNT tỉnh

09:10, 25/10/2013

Ngày 23-10-2013, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở NN và PTNT tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm phong trào thi đua phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH NN và PTNT giai đoạn 2010-2013.

Ba năm qua, phong trào CNVCLĐ thi đua phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH NN và PTNT gắn với phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng NTM” đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, chặt chẽ của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ NN và PTNT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành và đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh. Các công đoàn cơ sở đã xây dựng nội dung thi đua hưởng ứng phù hợp với từng giai đoạn cụ thể, nội dung thi đua được lồng ghép với phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Nhiều chương trình, mô hình điểm được triển khai đạt hiệu quả cao như các chương trình: Phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn; phát triển kinh tế thủy sản; kiên cố hóa đê biển; giống cây trồng vụ đông phục vụ chế biến, xuất khẩu… Sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp và xây dựng NTM có bước phát triển khá ổn định, năng suất, sản lượng các loại cây trồng, vật nuôi liên tục đạt đỉnh cao mới, năm sau cao hơn năm trước. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ khoa học kỹ thuật, cán bộ khuyến nông, khuyến công, xây dựng đội ngũ lao động nông nghiệp có văn hóa, kỹ thuật được chú trọng đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH NN và PTNT. Công tác tuyên truyền về y tế, vệ sinh phòng bệnh, môi trường sống và vệ sinh an toàn thực phẩm được Công đoàn ngành Y tế thực hiện tốt. Công tác đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; công tác xây dựng NTM cũng được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH NN và PTNT, LĐLĐ tỉnh, Sở NN và PTNT tiếp tục tăng cường công tác phối hợp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp gắn với phong trào thi đua liên kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, vận động nông dân chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại, gắn với thực hiện chương trình, kế hoạch xây dựng NTM của tỉnh giai đoạn 2012-2015./.

Hoàng Dung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com