Lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

07:10, 15/10/2013

Ngày 14-10-2013, UBKT Tỉnh uỷ đã tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng. Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố; các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và các thế hệ cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng qua các thời kỳ đã tới dự.

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tặng Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ lẵng hoa tươi thắm nhân ngày truyền thống.
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tặng Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ lẵng hoa tươi thắm nhân ngày truyền thống.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, ngày 16-10-1948, tại Chiến khu Việt Bắc, đồng chí Trường Chinh, Tổng Bí thư của Đảng đã ký Quyết nghị thành lập Ban Kiểm tra Trung ương. Từ đó ngày 16-10 hằng năm trở thành ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng. Trải qua 65 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, ngành Kiểm tra Đảng đã không ngừng được củng cố và phát triển, xây đắp truyền thống “trung thành, tận tụy, liêm khiết và kỷ luật”. Ở tỉnh ta, năm 1960, Ban Kiểm tra Tỉnh uỷ được thành lập. Trải qua 18 nhiệm kỳ Đại hội, công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ và UBKT các cấp đã có những bước chuyển biến tích cực, đã chủ động tham mưu với cấp uỷ xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát hằng năm và cả nhiệm kỳ, tiến hành các chương trình kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị, góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra cũng không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, đề cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn thử thách, bền bỉ phấn đấu thực hiện nhiệm vụ được giao. Tính riêng từ đầu nhiệm kỳ đến nay, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra 4.018 tổ chức Đảng về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; 1.005 tổ chức Đảng về việc thi hành kỷ luật Đảng và 217 tổ chức Đảng về quản lý, sử dụng tài chính Đảng; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 45 tổ chức Đảng và 244 đảng viên; kiểm tra giải quyết tố cáo đối với 5 tổ chức Đảng và 205 đảng viên... Với những kết quả đã đạt được, UBKT Tỉnh uỷ đã được Nhà nước tặng thưởng hai Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba, nhiều tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng, trên 1.000 cán bộ được tặng Kỷ niệm chương ngành Kiểm tra Đảng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp. Trải qua 18 nhiệm kỳ Đại hội, UBKT các cấp trong tỉnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đã tham mưu giúp cấp uỷ ban hành Quy chế làm việc của UBKT, xây dựng và triển khai có hiệu quả chương trình công tác kiểm tra, giám sát hằng năm và toàn khóa của cấp uỷ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, tạo sự đoàn kết, thống nhất, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật Đảng, xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị, trong thời gian tới UBKT Tỉnh uỷ và UBKT các cấp tiếp tục tham mưu giúp các cấp uỷ thực hiện có hiệu quả chương trình, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, chú trọng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, những lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm; kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, tăng cường kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức trong cán bộ, đảng viên; nâng cao chất lượng công tác phối hợp giữa UBKT với các Ban Đảng và các cơ quan có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác kiểm tra đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát trong tình hình mới.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã tặng UBKT Tỉnh uỷ lẵng hoa tươi thắm. Nhân dịp này 6 đồng chí trong ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh được UBKT Trung ương tặng Bằng khen./.

Tin, ảnh: Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com