Kiểm điểm tiến độ GPMB tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý

07:10, 04/10/2013

Ngày 2-10-2013, UBND tỉnh tổ chức hội nghị kiểm điểm công tác GPMB Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý (hình thức BT). Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở: GTVT, Tài chính, Xây dựng, TN và MT; Văn phòng UBND tỉnh, huyện Mỹ Lộc và Cty CP TASCO.

Công tác GPMB của dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Mỹ Lộc - Phủ Lý hiện chỉ còn nhóm hộ gia đình ông Nguyễn Thế Khang và hộ ông Trần Khắc Chung cố tình dây dưa, chưa chấp nhận phương án đền bù mặc dù đã được Hội đồng GPMB huyện, UBND xã Mỹ Thuận và các cấp, ngành chức năng nhiều lần phân tích, tuyên truyền, vận động. Đặc biệt, đích thân đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đối thoại, xem xét, giải quyết trực tiếp các thắc mắc, kiến nghị của hộ dân nhưng hiện nay vẫn chưa nhận được sự đồng thuận. Các kiến nghị của hộ dân tập trung đề xuất Hội đồng GPMB xem xét lại liên quan đến vật kiến trúc; giá đất và diện tích đất; đất tái định cư và đất giãn cư. Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tập trung kiểm điểm tiến độ giải quyết kiến nghị, đề xuất của các hộ dân, của Hội đồng GPMB huyện. Đồng chí Phó Chủ tịch đã nghiêm túc nêu rõ trách nhiệm của từng thành viên trong Hội đồng GPMB huyện; đại diện các sở, ngành đã tích cực đóng góp ý kiến giúp Hội đồng GPMB đẩy nhanh tiến độ giải quyết dứt điểm các trường hợp chưa nhất trí.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân đồng thuận, thực hiện đúng phương án đền bù do các ngành chức năng thống nhất. Bản thân các cán bộ tham gia công tác tuyên truyền và thực hiện các bước GPMB phải kiên định với mục tiêu, phương hướng GPMB đã lập, vì trong suốt quá trình thực hiện dự án, các cấp, ngành chức năng luôn thực hiện công tác GPMB trên tinh thần bảo đảm đúng quy trình, có căn cứ pháp lý và theo hướng có lợi nhất cho dân. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng, trong đó Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tiếp tục hỗ trợ huyện với tinh thần trách nhiệm cao trong việc tính toán, rà soát lại phương án đền bù GPMB trên toàn tuyến; chú ý đặc biệt đến các hộ còn ý kiến đề xuất, kiến nghị. Giao cho huyện khẩn trương rà soát lại lần nữa về nguồn gốc đất đai; giao Sở Tài chính chủ trì kiểm tra, rà soát lại giá đất; Sở TN và MT chủ trì rà soát lại phương án giao đất tái định cư và giãn dân. Thanh tra tỉnh tập trung trả lời mọi kiến nghị; các sở, ngành liên quan phải căn cứ vào lĩnh vực phụ trách để kết hợp với Thanh tra giải quyết mọi kiến nghị, thắc mắc so sánh mức độ đền bù, hỗ trợ giữa các hộ. Đối với những vấn đề phát sinh, Hội đồng GPMB huyện phải thống nhất quan điểm và nguyên tắc, quan điểm chỉ đạo trong công tác GPMB ở tất cả các lĩnh vực, trên tinh thần giải quyết đúng thực tế, đúng căn cứ pháp luật rồi mới trình UBND tỉnh phê duyệt phương án xử lý. Đặc biệt, huyện phải chủ động phối hợp cùng các ngành thực hiện công tác báo cáo trình tự các bước thực hiện công tác GPMB./.

Thúy Vy
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com