Hội LHPN tỉnh biểu dương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi

08:10, 14/10/2013

Nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10), ngày 10-10-2013, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình phụ nữ làm kinh tế giỏi và tổng kết cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XI. Đồng chí Trần Lương Bằng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và 36 tập thể, cá nhân điển hình đại diện cho hàng nghìn tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào Phụ nữ làm kinh tế giỏi, giúp nhau giảm nghèo, tham gia xây dựng NTM toàn tỉnh đã tới dự.

Những năm qua, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập. Các cấp Hội đã đứng ra tín chấp với các ngân hàng và các chương trình, dự án tạo nguồn vốn giúp hội viên phát triển kinh tế. Đến nay, các cấp Hội đang quản lý và điều hành gần 1.300 tỷ đồng cho trên 85.700 hộ vay, đồng thời chủ động phối hợp với ngành Nông nghiệp tổ chức tập huấn chuyển giao KHKT, vận động chị em nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KHKT mới vào sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng đưa các loại giống mới có năng suất, chất lượng vào chăn nuôi, trồng trọt. Với sự hỗ trợ giúp đỡ của các cấp Hội và sự nỗ lực của bản thân, nhiều hội viên đã vươn lên thoát nghèo, nhiều chị đã trở thành những nữ doanh nhân thành đạt.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cấp Hội trong hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; duy trì và phát triển sâu rộng nhiều phong trào thi đua tạo điều kiện cho nhiều hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội. Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh tiếp tục phát động và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, động viên cán bộ, hội viên tích cực tham gia phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo; quan tâm, hỗ trợ phụ nữ nghèo, góp phần đưa phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi, giúp nhau giảm nghèo bền vững, tham gia xây dựng NTM đạt nhiều kết quả, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và vai trò vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Tại hội nghị, 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Phụ nữ làm kinh tế giỏi, giúp nhau giảm nghèo, tham gia xây dựng NTM giai đoạn 2009-2012 đã được tặng Bằng khen của UBND tỉnh./.

Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com