Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hải Hậu

07:09, 27/09/2013

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIII, ngày 24-9-2013, các đại biểu Quốc hội của tỉnh: Trần Quang Chiểu, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Nguyễn Thị Thu Hằng đã tiếp xúc cử tri các xã: Hải An, Hải Toàn, Hải Phong, Hải Ninh, Hải Giang (Hải Hậu).

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đã thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII và nghe cử tri bày tỏ tâm tư nguyện vọng cùng những kiến nghị với Quốc hội về những vấn đề bức xúc trong đời sống kinh tế - xã hội.

Cử tri các xã đã bày tỏ phấn khởi trước việc đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động các kỳ họp của Quốc hội, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành, quản lý của Nhà nước; đánh giá cao việc thực hiện lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn theo Nghị quyết 35/2012/QH13, thể hiện tinh thần trách nhiệm của đại biểu Quốc hội với nhân dân. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị các vấn đề liên quan đến xây dựng NTM, chế độ chính sách và công tác xây dựng luật. Đối với chương trình xây dựng NTM, cử tri các xã đề nghị Chính phủ và tỉnh tiếp tục đầu tư kinh phí cho các xã được chọn làm điểm xây dựng NTM và cấp đủ kinh phí hỗ trợ trong 1 lần để các xã có điều kiện chi trả, thực hiện các công trình xây dựng đồng bộ. Hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng trụ sở UBND cho những xã khó khăn và quan tâm xây dựng công trình xử lý rác thải nông thôn phù hợp, bảo đảm vệ sinh môi trường. Nên áp dụng việc quy hoạch đất trồng lúa đảm bảo an ninh lương thực ở cấp quốc gia, tạo điều kiện cho các địa phương chuyển đổi sản xuất phù hợp, khai thác được lợi thế của từng vùng, miền. Về chế độ chính sách xã hội, cử tri các xã đề nghị tăng mức phụ cấp đối với cán bộ hoạt động không chuyên trách ở thôn, xóm, tổ dân phố bằng mức lương tối thiểu và tăng chế đội đãi ngộ đối với chủ nhiệm HTX. Đối với việc thực hiện các Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở; Quyết định số 250/QĐ-TTg về việc giải quyết chế độ, chính sách đối với chủ nhiệm HTX có quy mô toàn xã trong thời kỳ bao cấp chưa được hưởng chế độ của Nhà nước; Pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, đề nghị Chính phủ có văn bản hướng dẫn cụ thể để việc triển khai thi hành tại địa phương được thuận lợi. Trong công tác xây dựng luật, cử tri các xã đề nghị Quốc hội sớm ban hành Luật Đất đai (sửa đổi)...

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đã giải trình một số vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết và báo cáo Quốc hội trong kỳ họp thứ 6./.

Trần Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com