Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm, tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2013

07:09, 20/09/2013

Nhân dịp Tết Trung thu 2013, chiều 18-9-2013 (tức 14-8 âm lịch), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà, vui Trung thu với các cháu thiếu niên, nhi đồng ở một số địa phương trong tỉnh. Cùng đi với các đồng chí lãnh đạo tỉnh có các đồng chí lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH; Tỉnh Đoàn; các huyện, Thành phố Nam Định.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi thăm, tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng tại trại thu xã Hải Long (Hải Hậu) và cháu Nguyễn Thị Thanh Thư (SN 2006) bị bệnh hiểm nghèo, con hộ nghèo của xã.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà các cháu thiếu nhi tại trại thu xã Hải Long (Hải Hậu). Ảnh: Đức thiện
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà các cháu thiếu nhi tại trại thu xã Hải Long (Hải Hậu). Ảnh: Đức Thiện

Xã Hải Long hiện có 1.430 trẻ em, trong đó có 76 cháu là con gia đình thuộc diện hộ nghèo, 36 cháu thuộc hộ cận nghèo, 3 trẻ mồ côi cả cha mẹ, 31 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ. Nhiều năm qua, chính quyền, nhân dân trong xã đã tích cực đẩy mạnh công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, tổ chức các hoạt động thiết thực, xây dựng các điểm vui chơi nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ em. Trong dịp Tết Trung thu 2013, xã tổ chức cắm trại thu tại các xóm, thi nghi thức Đội, liên hoan văn nghệ…

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các cháu thiếu niên, nhi đồng đón Tết Trung thu vui vẻ, bổ ích, tiếp tục phấn đấu học tập tốt, xứng đáng là những Cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí nhắc nhở các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân trong xã quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần cho thiếu niên, nhi đồng, nhất là những cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tạo môi trường tốt nhất để các cháu học tập, rèn luyện trưởng thành, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đồng chí Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến vui Trung thu với các cháu thiếu nhi ở Thị trấn Gôi (Vụ Bản); tới thăm, tặng quà hai cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thị trấn là cháu Phạm Mạnh Cường (SN 2006) bị bệnh teo não và cháu Trần Tất Ngọc (SN 2001) bị thiểu năng trí tuệ.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương tinh thần chuẩn bị chu đáo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương để các cháu thiếu niên, nhi đồng đón Tết Trung thu vui vẻ. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền xã tiếp tục quan tâm chăm lo, tạo điều kiện về vật chất và tinh thần cho trẻ em, nhất là các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, trở thành người có ích cho quê hương, đất nước.

Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi thăm trại thu, tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng xã Nam Vân (TP Nam Định). Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và nhân dân trong xã đã quan tâm, thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; chuẩn bị chu đáo để các cháu thiếu niên, nhi đồng được đón Tết Trung thu vui tươi, bổ ích. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, nhất là các cháu có hoàn cảnh khó khăn; căn dặn các cháu ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng Cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng quà hai cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là Vũ Thùy Trang (SN 2010) bị khuyết tật bẩm sinh, gia đình thuộc diện hộ nghèo, ở thôn Địch Lễ A và cháu Lại Thị Mai Quỳnh (SN 2009) gia đình thuộc diện hộ nghèo, ở xóm 7B, xã Nam Vân./.

Nhóm PV Văn Hóa - Xã Hội
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com