1.000 đoàn viên thanh niên tham gia lễ phát động Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn"

08:09, 24/09/2013

Ngày 21-9-2013, tại xã Yên Tiến (Ý Yên), Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Sở TN và MT tổ chức lễ phát động chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2013” với sự tham gia của 1.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” do Ô-xtrây-li-a khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường LHQ phát động trên phạm vi toàn cầu. Năm 2013, chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” có chủ đề “Nơi sinh sống của chúng ta… Hành tinh của chúng ta… Trách nhiệm của chúng ta…”. Mục tiêu của chiến dịch là đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường trong cộng đồng; là dịp để các doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, trường học, cá nhân và các quốc gia cùng tham gia các hoạt động nhằm cải thiện, bảo vệ môi trường, phục hồi tài nguyên, thu gom, xử lý, tái chế rác thải, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng… Chiến dịch đặc biệt đề cao vai trò của cá nhân và cộng đồng trong việc thể hiện trách nhiệm của mình đối với vấn đề môi trường.

Cũng trong dịp này, Đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền bảo vệ môi trường huyện Ý Yên đã ra mắt và ký cam kết bảo vệ môi trường. Tỉnh Đoàn đã trao tặng dụng cụ phân loại rác, áo, mũ cho đội. Sau lễ phát động, 1.000 ĐVTN trong huyện tham gia dọn vệ sinh môi trường, nhặt rác, khơi thông dòng chảy, phát quang bụi rậm, tuyên truyền cổ động bảo vệ môi trường… trên địa bàn huyện./.

Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com