Thành phố Nam Định sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 10-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVII) về công tác dân vận

07:08, 02/08/2013

Ngày 31-7-2013, Ban Thường vụ Thành uỷ Nam Định tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh (khoá XVII) về “Nâng cao chất lượng công tác dân vận, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng đối với hoạt động của MTTQ và các đoàn thể ở xã, phường, thị trấn”. Đồng chí Trần Văn Chung, Uỷ viên Ban TVTU, Bí thư Thành uỷ; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ; các đồng chí bí thư, phó bí thư, chủ tịch Uỷ ban MTTQ, trưởng các đoàn thể của 25 phường, xã trên địa bàn thành phố tới dự.

Năm năm qua, thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh (khoá XVII), công tác vận động quần chúng của cấp uỷ Đảng, MTTQ và các đoàn thể từ thành phố đến cơ sở đã có nhiều chuyển biến tích cực; nội dung, phương thức vận động quần chúng có nhiều đổi mới phù hợp với tình hình thực tiễn khối đại đoàn kết toàn dân, mối quan hệ gắn bó, mật thiết giữa Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân ngày càng được củng cố, góp phần phát huy dân chủ, đảm bảo đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và cơ sở. Được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp uỷ, chính quyền các cấp, chất lượng hoạt động, vai trò, vị thế của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội của thành phố được nâng lên, đội ngũ cán bộ Đảng, đoàn thể các cấp của thành phố từng bước được kiện toàn theo hướng chuẩn hoá. Trong số 209 cán bộ Khối Dân vận của 25 phường, xã có 128 đồng chí trình độ chuyên môn từ cao đẳng, đại học trở lên, 15 đồng chí có trình độ cao cấp lý luận chính trị. Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, thành phố tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền đối với công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khoá XI) về “Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể; đa dạng các hình thức tập hợp đoàn viên, hội viên, tạo điều kiện để MTTQ và các đoàn thể tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com