Kiểm điểm tiến độ xây dựng Thành phố Nam Định trở thành trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng

08:08, 30/08/2013

Ngày 28-8-2013, Ban Chỉ đạo (BCĐ) xây dựng Thành phố Nam Định trở thành trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng tỉnh đã họp kiểm điểm tiến độ thực hiện kế hoạch. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên BCĐ và UBND Thành phố Nam Định.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Đến nay, UBND thành phố đã triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp quản lý điều hành, tập trung vào nhiệm vụ xây dựng thành phố trở thành trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng và đạt được nhiều kết quả tích cực. Thành phố đã nỗ lực xúc tiến và tạo điều kiện để thu hút đầu tư vào các khu, CCN, dự án cải tạo Đầm Đọ, Đầm Bét, dự án nước thải sinh hoạt… Thành phố đã tập trung điều chỉnh quy hoạch chi tiết các phường, xã; UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt quy hoạch của 16 phường và hiện đang tổ chức công khai quy hoạch tại trụ sở UBND các phường. Sở Xây dựng đang tiếp tục thẩm định quy hoạch của 2 phường Thống Nhất, Lộc Vượng. Thành phố đã tích cực tham gia điều chỉnh quy hoạch một số phân khu như khu đô thị Dệt may, các khu chức năng 2 bên đường Lê Đức Thọ và đường Nam Định - Phủ Lý mới… Trong công tác quản lý đô thị, thành phố đã ban hành quy chế quản lý công trình điều hoà, tiêu thoát nước và quy chế quản lý vỉa hè làm cơ sở quản lý đô thị. Quản lý, duy tu, bảo dưỡng vận hành tốt 22 cụm đèn tín hiệu giao thông, 3 cổng chào điện tử ở các cửa ngõ. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án đánh số và gắn biển số nhà: xác định 16.738 nhà cần đánh, đổi biển số nhà. Tổng số hộ dân được thu gom chất thải rắn tăng hơn 1.000 hộ, bằng 87% số hộ dân của toàn thành phố. Thành phố đã công nhận 83/100 tuyến phố chính đạt tiêu chí tuyến phố văn minh đô thị, còn 17 tuyến phố đang tập trung xây dựng để công nhận trong tháng 9-2013. Đến nay, thành phố đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 57.738/61.260 hộ, đạt 94,25%. Tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng các công trình mới như: Khu tưởng niệm đồng chí Lê Đức Thọ, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ đã biểu dương sự nỗ lực của thành phố và các sở, ban, ngành thành viên BCĐ trong việc đảm bảo tiến độ, chất lượng các dự án, công trình. Đồng chí nhấn mạnh, thành phố cần tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ của các sở, ngành, tập trung tích cực cho nhiệm vụ phát triển thành phố trở thành đô thị trung tâm vùng, xác định rõ một số nhiệm vụ cần tập trung theo phân kỳ thực hiện. Chủ động xử lý những khiếu nại tố cáo, một số vụ việc mới phát sinh. Công tác quản lý sử dụng đất, quản lý đô thị là vấn đề phức tạp, vì vậy thành phố phải kiên trì, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở GD và ĐT phối hợp với các sở, ngành, thống nhất với UBND thành phố tham mưu cho UBND tỉnh tập trung đào tạo một số ngành nghề mà các tỉnh xung quanh đều quan tâm và có nhu cầu bao gồm cả đại học, cao đẳng, trung cấp. Sở Y tế tranh thủ sự giúp đỡ của Bộ Y tế tham mưu cho tỉnh về hướng tập trung đầu tư vào dịch vụ để giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, đặc biệt là các dịch vụ chữa trị các bệnh hiểm nghèo bằng công nghệ cao; đào tạo, xây dựng đội ngũ y, bác sĩ chất lượng cao. Sở VH, TT và DL nghiên cứu xây dựng khu thể thao trở thành công viên thể thao; tổ chức các dịch vụ thể thao kết hợp với hoạt động văn hoá. Tập trung chuyển hướng sang đào tạo vận động viên chất lượng cao. Sở KH và CN tập trung đầu tư phát triển công nghệ thông tin và kiểm định chất lượng. Tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa cho các dự án có kế hoạch, dự toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ phát triển trung tâm vùng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu thành phố không ngừng đổi mới tư duy về quản lý đô thị, có phương pháp nhìn nhận công việc và điều hành công tác quản lý đô thị phù hợp, hiệu quả. Lựa chọn những công trình tạo được điểm nhấn để tập trung đầu tư xây dựng. Chú trọng hơn nữa đến vấn đề xây dựng nhà ở cho người dân và xây dựng các khu vui chơi giải trí. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh tế - xã hội phát triển./.

Tin, ảnh: Đức Toàn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com