Hội thảo "Phát triển tài sản trí tuệ cho các làng nghề truyền thống"

08:08, 05/08/2013

Ngày 2-8-2013, Sở KH và CN tổ chức hội thảo “Phát triển tài sản trí tuệ cho các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Nam Định”. Tham dự hội thảo có đại diện các sở: Công thương, NN và PTNT; các cơ quan quản lý và thực thi về sở hữu trí tuệ; Phòng Công thương các huyện, thành phố và đại diện các hiệp hội ngành nghề, các hộ sản xuất, kinh doanh tiêu biểu trong các làng nghề của tỉnh.

Bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp (SHCN) cho các sản phẩm, dịch vụ của các làng nghề có vai trò quan trọng đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân của làng nghề, đồng thời là cơ sở vững chắc để các làng nghề phát huy danh tiếng, giữ gìn giá trị truyền thống của mình. Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá thực trạng sản xuất của các làng nghề trên địa bàn tỉnh; giải pháp thúc đẩy công tác bảo hộ quyền SHCN tại các làng nghề; những vấn đề liên quan đến đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể và việc đăng ký nhãn hiệu tập thể trên địa bàn tỉnh; kinh nghiệm xây dựng, quản lý, phát triển và thực trạng quản lý nhãn hiệu tập thể tại một số làng nghề trong tỉnh… Đại diện các hiệp hội, tổ chức và cá nhân ở các làng nghề đã nêu những kinh nghiệm cũng như khó khăn gặp phải trong quá trình tạo dựng và phát triển thương hiệu của mình. Các cơ quan quản lý, thực thi quyền sở hữu trí tuệ đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong việc đăng ký nhãn hiệu tập thể làng nghề và đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy việc phát triển tài sản trí tuệ, xác lập và bảo hộ quyền SHCN trên địa bàn.

Hội thảo “Phát triển tài sản trí tuệ cho các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Nam Định” đã giúp các tổ chức, hiệp hội làng nghề nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của việc đăng ký sở hữu trí tuệ, các biện pháp đăng ký bảo hộ SHCN cho sản phẩm làng nghề trong nền kinh tế hội nhập quốc tế hiện nay./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com