Đồng chí Thứ trưởng Bộ NN và PTNT kiểm tra công tác phòng chống bão số 5 ở tỉnh ta

03:08, 02/08/2013

Ngày 2-8-2013, đồng chí Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng Bộ NN và PTNT đã về kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 5 ở một số trọng điểm PCLB tại tỉnh ta. Cùng đi với đồng chí Thứ trưởng Bộ NN và PTNT, có đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở NN và PTNT, Chi cục Đê điều và PCLB, Ban Quản lý các công trình NN và PTNT.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ NN và PTNT kiểm tra trọng điểm kè 16 trên tuyến đê tả sông Đáy thuộc địa phận xã Nghĩa Lạc (Nghĩa Hưng).
Đồng chí Thứ trưởng Bộ NN và PTNT kiểm tra trọng điểm kè 16 trên tuyến đê tả sông Đáy thuộc địa phận xã Nghĩa Lạc (Nghĩa Hưng).

Đồng chí Thứ trưởng Bộ NN và PTNT đã trực tiếp kiểm tra kè 16 trên tuyến đê tả sông Đáy, thuộc địa phận xã Nghĩa Lạc; đê, kè biển Nghĩa Phúc (Nghĩa Hưng) và kè Mặt Lăng trên tuyến đê hữu sông Hồng, thuộc địa phận xã Trực Chính (Trực Ninh). Tại kè 16 trên tuyến đê tả Đáy, đoạn bị sạt do bão số 2 dài 350m đã được xử lý bằng rọ đá, trải vải lọc và ấp trúc hoàn trả đê. Qua kiểm tra, đồng chí Thứ trưởng Bộ NN và PTNT yêu cầu tỉnh tập trung lực lượng đóng gông cọc tre, ấp bao tải bảo đảm không cho sóng đánh gây sạt lở và phải hoàn thành trong ngày 2-8. Tuyến đê, kè biển Nghĩa Phúc cũng là điểm bị sạt trước khi cơn bão số 2 xảy ra cũng đã được xử lý an toàn. Đồng chí Thứ trưởng Bộ NN và PTNT lưu ý khi các mỏ kè cắt sóng tạo được bãi, địa phương cần tổ chức trồng cây chắn sóng bảo vệ đê. Với đoạn kè Mặt Lăng bị sạt 500m, đồng chí yêu cầu địa phương làm tốt công tác "4 tại chỗ" bảo vệ đê. Đồng chí Thứ trưởng Bộ NN và PTNT cũng yêu cầu tỉnh rà soát lại tất cả các trọng điểm đê điều đề nghị được nâng cấp trong thời gian tới, cần xác định thứ tự ưu tiên từng dự án để Bộ NN và PTNT nghiên cứu xử lý. Trước mắt tỉnh và Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh cần gọi ngay tàu, thuyền về nơi tránh, trú an toàn; chỉ đạo các trọng điểm bảo vệ an toàn đê theo phương châm "4 tại chỗ"; các Cty TNHH một thành viên KTCTTL trên địa bàn tiêu kiệt nước đệm và sẵn sàng chống úng khi cơn bão số 5 trực tiếp đổ bộ vào địa bàn./.

Tin, ảnh: Tất Thắc

 

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com