Công điện khẩn của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định

02:08, 07/08/2013

Vào lúc 8h ngày 7-8-2013, Chủ tịch UBND tỉnh có công điện khẩn số 12/CĐ - UBND gửi Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh về tập trung các biện pháp chủ động chống bão số 6. Nội dung công điện như sau:

CÔNG ĐIỆN KHẨN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH điện:

 

- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố;
- Giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh;
- Các công ty TNHH Một thành viên KTCT Thủy lợi;
- Giám đốc Điện lực Nam Định.

Bão số 6 đang di chuyển nhanh về phía đất liền Tỉnh ta; khoảng tối và đêm nay ngày 7/8/2013 có khả năng đổ bộ vào các tỉnh phía Đông Bắc bộ và Thanh Hóa; Tỉnh Nam Định chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 6; ở Vịnh Bắc bộ có gió mạnh cấp 6, cấp 7; Vùng tâm bão đi qua có gió mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10. Đêm nay Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông, lượng mưa từ 100- 200mm, cần đề phòng nước biển dâng kết hợp với thủy triều cao từ 3-4m. Bão số 6 di chuyển rất nhanh, diễn biến phức tạp, phạm vi ảnh hưởng rộng, trong thời điểm triều cường .

Để chủ động phòng, chống bão, úng giảm thiểu thiệt hại thấp nhất do bão gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành, các Công ty TNHH một thành viên KTCTTL; Điện lực Nam Định:

Thực hiện nghiêm túc các công điện số: 40/CĐ-TW hồi 9 giờ 30 ngày 6/8/2013 của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương; số 17 của BCH-PCLB Tỉnh, số 11 của UBND Tỉnh; tập trung thực hiện tốt các nội dung sau:

Hoãn tất cả các cuộc họp để tập trung chỉ đạo phòng chống bão số 6.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 6 để chủ động phòng chống. Cấm tầu thuyền ra khơi, kiểm đếm, kêu gọi và hướng dẫn tầu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn.

Thông báo yêu cầu người ở chòi canh, ở các đầm nuôi trồng thủy, hải sản vào nơi tránh trú; triển khai phương án sơ tán dân ngoài đê, trong bối, tại các vùng cửa sông, ven biển, ở các khu nhà nguy hiểm; ngừng hoạt động du lịch, tắm biển; sơ tán người tại các khu du lịch đến nơi an toàn. Mọi công việc sơ tán di dời dân xong trước 14h ngày 7/8/2013; kiên quyết không để  người ở lại các chòi canh ven biển, người trên tầu thuyền đánh cá.

Kiểm tra đôn đốc các Ban quản lí dự án, các nhà thầu thi công, chuẩn bị vật tư, phương tiện chống bão, đảm bảo an toàn người, vật tư, thiết bị, tài sản, công trình. Tăng cường kiểm tra rà soát các công trình, đê điều, các bến cảng, kho tàng và các công trình khác để có biện pháp đảm bảo an toàn; phát hiện và xử lý kịp thời những hư hỏng, sự cố theo phương châm "bốn tại chỗ".

Tiếp tục rút nước đệm theo quy định, nhất là vùng tưới tiêu động lực; củng cố bờ vùng, bờ bao; kiểm tra máy móc, thiết bị, hệ thống lưới điện của các trạm bơm để chủ động phòng, chống úng, ngập khi mưa lớn.

Điện lực Nam Định kiểm tra lưới điện, có phương án chủ động cấp đủ điện, đảm bảo chất lượng nguồn điện phục vụ yêu cầu tiêu úng.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn: thông báo kịp thời diễn biến của bão số 6 trên hệ thống truyền thanh, tổ chức hướng dẫn nhân dân chủ động chằng chống nhà cửa, các công trình công cộng; Các cơ quan, đơn vị chủ động triển khai phòng, chống bão tại đơn vị mình. Tổ chức chằng chống nhà cửa, kho tàng, bệnh viện, trường học, chặt tỉa cành cây, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Đài Phát thanh Truyền hình Tỉnh tăng cường thời lượng đưa tin, thông báo diễn biến của bão và chỉ đạo của UBND Tỉnh để các địa phương và nhân dân biết, không được chủ quan, chủ động phòng, tránh.

Các đồng chí thành viên BCHPCLB Tỉnh phụ trách các huyện, thành phố xuống ngay địa bàn được phân công cùng với các huyện chỉ đạo phòng chống bão số 6.

Tổ chức trực ban nghiêm túc báo cáo kịp thời kết quả phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 6 về Văn phòng UBND tỉnh và Ban chỉ huy phòng chống lụt bão &TKCN tỉnh (qua số điện thoại 0350-3849281 và 0350-3649217).

CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com