Bộ Y tế chưa ban hành quy định về tiêu chuẩn sức khoẻ của người lái xe

07:08, 28/08/2013

Ngày 26-8, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã ra thông cáo báo chí về kế hoạch xây dựng thông tư liên tịch quy định về tiêu chuẩn sức khoẻ của người lái xe.

Tại thông cáo, Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, thời gian gần đây có một số cơ quan báo chí đưa tin về việc Bộ Y tế xây dựng thông tư quy định về tiêu chuẩn sức khoẻ của người lái xe (nếu nặng dưới 40kg, vòng ngực nhỏ hơn 72cm thì không được lái xe) là những thông tin cũ đã bỏ từ năm 2008.

Hiện nay, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đang trình báo cáo với Bộ trưởng Bộ Y tế để thành lập ban soạn thảo thông tư liên tịch Bộ Y tế - Bộ GTVT quy định về tiêu chuẩn sức khoẻ của người lái xe theo đúng quy định tại khoản 2 Điều 60 Luật Giao thông đường bộ. Như vậy, hiện nay Bộ Y tế chưa hoàn tất việc thành lập ban soạn thảo thông tư liên tịch, nên chưa có bất kỳ bản dự thảo nào về tiêu chuẩn sức khoẻ của người lái xe.

Bộ Y tế cũng cho biết, để bảo đảm tính khoa học chặt chẽ, phù hợp với thực tiễn, khả thi khi ban hành thông tư, Bộ Y tế sẽ chỉ đạo việc thực hiện nghiên cứu, đánh giá khoa học về tiêu chuẩn sức khoẻ của người lái xe trước khi ban hành thông tư. Khi đánh giá khoa học phải căn cứ vào các chỉ số sinh lý người Việt Nam bình thường; căn cứ vào kết quả khảo sát thực trạng sức khoẻ người lái xe hiện tại và có tham khảo quốc tế. Sau khi có kết quả nghiên cứu, đánh giá khoa học về tiêu chuẩn sức khoẻ của người lái xe, Ban soạn thảo sẽ xem xét và tiếp tục xây dựng thông tư liên tịch theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com