Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh về kết quả hoạt động thời gian vừa qua

07:08, 14/08/2013

Chiều 13-8-2013, Ban TVTU tổ chức buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo (UBĐKCG) tỉnh nghe báo cáo kết quả phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo tỉnh và hoạt động của UBĐKCG tỉnh từ sau Đại hội Những người Công giáo tỉnh lần thứ VI đến nay. Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Văn Chung, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Văn Bằng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBĐKCG tỉnh đã báo cáo tình hình hoạt động từ sau Đại hội Những người Công giáo tỉnh lần thứ VI (nhiệm kỳ 2012-2017) đến nay. Phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo tỉnh tiếp tục được phát huy; người Công giáo tỉnh nhà tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào do MTTQ phát động, thi đua lao động sản xuất, sống tốt đời, đẹp đạo. UBĐKCG tỉnh đã đẩy mạnh công tác từ thiện bác ái, thu hút sự tham gia của các giáo xứ, giáo họ, linh mục và đông đảo giáo dân. Các linh mục và xứ, họ, nhà hảo tâm đã ủng hộ 10.880 suất quà với trị giá gần 1,4 tỷ đồng, hơn 4,2 tấn gạo, 10 xe lăn và nhiều hiện vật khác cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, người Công giáo tỉnh nhà tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tích cực tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào “Ba an toàn” giữ gìn ANTT trong thôn, xóm, xứ, họ; tham gia phong trào khuyến học, khuyến tài; hưởng ứng tích cực phong trào xây dựng NTM thông qua phát động và đẩy mạnh phong trào “Đẹp xóm làng, đẹp xứ họ, đẹp nhà cửa và ruộng đồng” trong người Công giáo. Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, UBĐKCG tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp phát động, góp phần cùng nhân dân trong tỉnh xây dựng NTM; đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Người Công giáo toàn quốc lần thứ VI (nhiệm kỳ 2013-2018).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBĐKCG tỉnh đã báo cáo tình hình công tác nhân sự của UBĐKCG tỉnh và công tác nhân sự tham gia Đại hội Người Công giáo toàn quốc lần thứ VI (nhiệm kỳ 2013-2018).

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương và đánh giá cao hoạt động của UBĐKCG tỉnh và những kết quả đạt được trong các phong trào thi đua của những người Công giáo tỉnh. Đồng chí đề nghị thời gian tới UBĐKCG tỉnh tập trung làm tốt công tác tuyên truyền cho Đại hội Người Công giáo toàn quốc lần thứ VI (nhiệm kỳ 2013-2018) và tiếp tục triển khai kết quả đạt được của Đại hội Người Công giáo tỉnh lần thứ VI và hoạt động sau Đại hội. UBĐKCG tỉnh sớm xây dựng quy chế hoạt động và xây dựng kế hoạch cụ thể đẩy mạnh công tác nhân đạo, từ thiện và phong trào tham gia xây dựng NTM, xây dựng các tiêu chí cụ thể của phong trào “Xây dựng xứ, họ đạo tiên tiến, gia đình Công giáo gương mẫu”. Đồng thời đề nghị Ban Dân vận Tỉnh uỷ phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn, phối hợp với UBĐKCG tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể chuẩn bị cho hội nghị tuyên dương Những người Công giáo yêu nước trong tỉnh chào mừng Đại hội Người Công giáo toàn quốc lần thứ VI. Các cơ quan tuyên truyền của tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả hoạt động của UBĐKCG và bà con giáo dân toàn tỉnh trong thời gian vừa qua. Về công tác nhân sự của UBĐKCG tỉnh, đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn, bố trí cán bộ phù hợp và tạo điều kiện về cơ sở vật chất góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của UBĐKCG tỉnh./

Tin, ảnh: Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com