Thành lập Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972

07:07, 23/07/2013

Sáng 20-7, tại Hà Nội, Ban vận động Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 tổ chức Đại hội thành lập Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 nhiệm kỳ 2013-2018. Tới dự, có các đồng chí: Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh; Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang gửi lẵng hoa chúc mừng.

Ban chấp hành Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị gồm 59 đồng chí. Ảnh: Báo QĐND
Ban chấp hành Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị gồm 59 đồng chí.
Ảnh: Báo QĐND

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thành cổ Quảng Trị ghi vào lịch sử của dân tộc một mốc son chói lọi, là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Từ nơi lửa đạn đó, hàng vạn chiến sĩ ta đã hy sinh và hiện nay hàng chục vạn chiến sĩ Thành cổ trở về sinh sống tại các địa phương trong cả nước, trong số đó có gần 95% là thương binh, bệnh binh. Để động viên các chiến binh trở về từ Thành cổ phát huy dũng khí, nghĩa tình, góp sức tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước, Hội được thành lập nhằm phát huy truyền thống anh dũng, kiên cường trong chiến đấu, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa, tinh thần của cuộc chiến đấu, xây dựng hình ảnh hội viên Thành cổ gương mẫu làm tấm gương sáng cho thế hệ trẻ.

Phát biểu ý kiến, đồng chí Lê Hồng Anh đánh giá việc các cán bộ, chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị tổ chức Đại hội thành lập Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972, là một việc làm có ý nghĩa tích cực, nhằm tập hợp, động viên, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, tham gia các hoạt động nghĩa tình đồng đội, tri ân liệt sĩ, khơi dậy truyền thống cách mạng, giáo dục lòng yêu nước, gương mẫu tham gia thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần tích cực vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị cần làm tốt việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho hội viên về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về truyền thống cách mạng của Đảng ta, nhân dân ta, quân đội ta, để hội viên tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp Anh Bộ đội Cụ Hồ và niềm tự hào là người chiến sĩ bảo vệ Thành cổ Quảng Trị trong môi trường mới. Chăm lo công tác giáo dục và tập hợp hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thật sự là người đại diện của hội viên. Tăng cường quan hệ mật thiết với MTTQ Việt Nam, Hội CCB Việt Nam và các đoàn thể chính trị, xã hội khác, tích cực tham gia các phong trào cách mạng tại địa phương. Tích cực tham gia tuyên truyền, giáo dục cho các thế hệ trẻ, trực tiếp là con em mình hiểu rõ hơn cuộc chiến đấu đầy hy sinh, gian khổ, nhưng vô cùng vẻ vang của dân tộc, hiểu được những chiến công oai hùng của quân và dân ta tại Thành cổ Quảng Trị, nơi mà các thế hệ đi trước đã chiến đấu anh dũng, ngoan cường giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, để tiếp bước truyền thống cha, anh, tích cực tham gia vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Đẩy mạnh các hoạt động tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Tổ chức tốt và tham gia tích cực có hiệu quả các hoạt động nghĩa tình đồng đội...

Đại hội đã bầu BCH Hội nhiệm kỳ 2013-2018, gồm 59 đồng chí; Ban Thường vụ gồm 17 người và đồng chí Lê Xuân Tánh, Trưởng Ban vận động thành lập Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972, được bầu làm Chủ tịch Hội./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com