Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII năm 2013 và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 họp triển khai kế hoạch công tác

08:04, 09/04/2013

Chiều 8-4-2013, Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII năm 2013 và Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 của tỉnh đã họp triển khai kế hoạch công tác. Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Theo Kế hoạch 62/KH-UBND ngày 7-12-2012 của UBND tỉnh về tổ chức Đại hội TDTT các cấp tỉnh Nam Định, tiến tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 thì Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII năm 2013 được tiến hành theo 3 cấp: cấp cơ sở; cấp huyện, thành phố, các ngành GD và ĐT, Công an, Quân đội; cấp tỉnh. Đại hội TDTT cấp cơ sở thi đấu 6-8 môn. Đại hội TDTT cấp huyện, thành phố, ngành tổ chức thi đấu từ 8-11 môn. Các Đại hội TDTT ngành GD và ĐT, Quân đội, Công an có thêm các môn thể thao đặc thù. Đại hội TDTT cấp tỉnh sẽ thi đấu 16 môn. Thực hiện kế hoạch của tỉnh, đến nay 2/16 môn của Đại hội TDTT tỉnh đã được tổ chức thi đấu, một số huyện, thành phố cũng đã tổ chức thi đấu một số môn trong chương trình Đại hội TDTT cấp huyện. Việc chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc, tỉnh đã khởi công Nhà thi đấu Nam đồng bằng sông Hồng, đang thực hiện thủ tục xây dựng công trình bể bơi có mái che 1.500 ghế ngồi, cải tạo một số công trình thể thao ở các huyện, thành phố…

Tại hội nghị, các thành viên trong Ban chỉ đạo đã tập trung thảo luận một số nội dung như thay đổi thời gian tổ chức Đại hội TDTT tỉnh sớm hơn so với kế hoạch ban đầu khoảng 2 tháng, kiến nghị về tăng cường cơ sở vật chất thi đấu, cơ sở dịch vụ, kịch bản lễ khai mạc, bế mạc Đại hội TDTT tỉnh và Đại hội TDTT toàn quốc, phân công nhiệm vụ các thành viên trong Ban chỉ đạo đại hội.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đã yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo trong thời gian tới phải tập trung cho công tác chỉ đạo Đại hội TDTT các cấp trong tỉnh, theo đó cấp cơ sở phấn đấu hoàn thành trong tháng 4-5; Đại hội TDTT cấp huyện và ngành hoàn thành trong tháng 8-9, tập trung vào dịp kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh mùng 2-9. Đại hội TDTT tỉnh sẽ được tổ chức trong tháng 10-2013. Các ngành, các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, nội dung của Đại hội TDTT các cấp tới cán bộ, nhân dân trong tỉnh. Ngành VH, TT và DL cần kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ cho việc thi đấu Đại hội TTDT các cấp, nhất là các công trình phục vụ cho Đại hội TDTT tỉnh, tổ chức triển khai một số công trình để phục vụ cho Đại hội TDTT toàn quốc. Đối với công tác chỉ đạo, đồng chí Trưởng ban đề nghị tổ chức chia theo nhóm công việc gồm: tuyên truyền, chuyên môn, cơ sở vật chất, phục vụ, ANTT và giao thông; phân công các thành viên bám sát địa bàn các huyện, thành phố để chỉ đạo thật tốt Đại hội TDTT cấp cơ sở, cấp huyện tiến tới Đại hội TDTT tỉnh diễn ra thành công, là tiền đề tổ chức tốt Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014./.

Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com