Tổ chức đợt hoạt động cao điểm bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch 2013 và Tết Nguyên đán Quý Tỵ

08:12, 10/12/2012

Để bảo đảm giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận tải hàng hoá của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch 2013 và Tết Nguyên đán Quý Tỵ, Ban ATGT tỉnh tổ chức đợt hoạt động cao điểm bảo đảm trật tự ATGT từ ngày 15-12-2012 đến ngày 15-3-2013 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành thành viên. Công an tỉnh bố trí lực lượng, thường xuyên tuần tra, kiểm soát, điều khiển hướng dẫn giao thông trong các ngày trước, trong và sau Tết.

Lực lượng CSGT (Công an huyện Trực Ninh) tăng cường kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông, góp phần bảo đảm TTATGT trên địa bàn.
Lực lượng CSGT (Công an huyện Trực Ninh) tăng cường kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông, góp phần bảo đảm TTATGT trên địa bàn.

Trong đó đặc biệt chú trọng đến các đoạn đường đã xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng và các tuyến đường có lưu lượng, phương tiện tham gia giao thông lớn như: Quốc lộ 10, Quốc lộ 21, tỉnh lộ 490C… Đồng thời huy động tối đa lực lượng CSGT, CSTT và các lực lượng cảnh sát khác tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm đối với các xe ô tô chở khách, xe tải và xe mô tô vi phạm; tập trung xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm về: tốc độ, chở quá tải, quá số người quy định, đi không đúng làn đường, tránh vượt sai, vi phạm quy định về thời gian lái xe, đón trả khách không đúng nơi quy định, điều khiển phương tiện trong tình trạng say rượu, bia. Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị vận tải huy động tối đa phương tiện vận chuyển hành khách đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và nguồn nhân lực đạt chuẩn tham gia phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá của nhân dân. Thanh tra Sở GTVT tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hành lang ATGT, lấn chiếm lòng đường, các vi phạm về thể lệ vận tải tại các điểm giao thông tĩnh, đặc biệt là các trường hợp phương tiện vận chuyển hành khách chở quá số người quy định; phát hiện xử lý kịp thời các điểm có nguy cơ gây mất ATGT, rà soát, bổ sung, sửa chữa hệ thống biển báo, cọc tiêu, đèn tín hiệu, sơn vạch kẻ đường để bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến đường. Các ngành: Công an, Giao thông tăng cường phối hợp với các địa phương trong công tác quản lý hoạt động vận tải hành khách theo đúng yêu cầu, quy định pháp luật trật tự ATGT, kiên quyết không cho rời bến đối với các phương tiện vận tải chưa bảo đảm đầy đủ các yêu cầu, quy định ATGT. Các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động, nhân dân tự giác chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị, lên án các hành vi vi phạm thường gặp trong dịp lễ tết như: điều khiển phương tiện khi say rượu, bia, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm. Ban ATGT các huyện, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm và tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT tại các điểm giao cắt đường bộ với đường sắt./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com