Tổ đại biểu HĐND tỉnh ở đơn vị bầu cử Thành phố Nam Định tiếp xúc cử tri

08:11, 14/11/2012

Để chuẩn bị cho nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khoá XVII (nhiệm kỳ 2011-2016), trong các ngày 12 và 13-11-2012, tổ đại biểu HĐND tỉnh ở đơn vị bầu cử Thành phố Nam Định đã tổ chức tiếp xúc cử tri. Các đồng chí: Trần Văn Chung, Uỷ viên Ban TVTU, Bí thư Thành uỷ Nam Định; Đặng Văn Sinh, Uỷ viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh; Trần Thị Minh Vân, Giám đốc Cty TNHH Hương Giang đã tiếp xúc với cử tri phường Nguyễn Du và phường Hạ Long. Các đồng chí: Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đình Nghị, TUV, Chủ tịch UBND Thành phố Nam Định tiếp xúc với cử tri phường Bà Triệu và xã Lộc Hoà.

Tại 4 điểm tiếp xúc cử tri nói trên, cử tri đã có nhiều ý kiến, đề xuất, kiến nghị với HĐND tỉnh và các ngành liên quan của tỉnh về một số nội dung chủ yếu sau: Đề nghị tỉnh chú trọng tới khu vui chơi cho trẻ em trong công viên Vỵ Xuyên. Đề nghị Công an tỉnh cấp trang phục, dụng cụ cho lực lượng bảo vệ dân phố theo Nghị định 38 của Chính phủ. Đề nghị tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa việc cải cách các thủ tục hành chính, tránh gây phiền hà cho nhân dân và có các giải pháp tích cực bảo đảm trật tự an toàn giao thông đô thị và các trọng điểm về giao thông. Đề nghị tỉnh quan tâm tăng phụ cấp cho đội ngũ cán bộ ở cơ sở hiện nay đang còn gặp nhiều khó khăn… Cử tri xã Lộc Hoà đề nghị tỉnh quan tâm chỉ đạo đến công tác an ninh trật tự tại khu vực Bến xe Nam Định hiện đang khá phức tạp; đầu tư kinh phí sửa chữa nâng cấp tuyến đường từ cầu Ốc đi xã Mỹ Phúc và tuyến đường từ đường sắt vào khu vực nhà máy xử lý rác thải vì hiện tại 2 tuyến đường này đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Cử tri phường Bà Triệu kiến nghị hiện nay công tác khám chữa bệnh còn nhiều bất cập, gây phiền hà và khó khăn cho người bệnh, tỉnh cần có biện pháp chỉ đạo cụ thể để khắc phục nhằm làm tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Cử tri ở tổ nhân dân số 16, 17, 20 của phường Bà Triệu đề nghị tiến độ thực hiện dự án kè hồ Hàng Nan triển khai quá chậm và kéo dài vì sao? Việc quy hoạch đường liên quan đến tổ nhân dân số 18, 19 đề nghị tỉnh sớm điều chỉnh và duyệt quy hoạch mới để các hộ dân được đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tạo điều kiện cho nhân dân sửa chữa, mua bán, chuyển nhượng nhà ở được thuận lợi… Cử tri phường Hạ Long kiến nghị tỉnh cần sớm có kế hoạch di chuyển các cột điện nằm giữa đường ở các khu dân cư, kẻ vạch sơn giảm tốc độ ở các tuyến đường khu dân cư nối với đường Phù Nghĩa và bổ sung các biển cấm phương tiện báo nguy hiểm và cấm các xe có trọng tải lớn chở cát để bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh đô thị. Ngoài ra, một số hộ dân ở tổ dân phố số 4 đã hoàn thành các thủ tục nhưng nhiều năm nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đề nghị các ngành của tỉnh quan tâm giải quyết. Đề nghị tỉnh và thành phố giải quyết dứt điểm việc chi trả đền bù giải phóng mặt bằng cho 47 hộ dân ở tổ dân phố 14 và có biện pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân ở khu tái định cư Đông Mạc để sớm đưa vào sử dụng.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri, để tổng hợp, phản ánh với HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp sắp tới, đồng thời giải trình, làm rõ một số vấn đề mà cử tri của Thành phố Nam Định đang quan tâm./.

Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com