Thường trực HĐND tỉnh triển khai kế hoạch tiếp xúc với cử tri

08:11, 12/11/2012

* Ban Văn hoá - Xã hội của HĐND tỉnh giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2012 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khoá XVII (nhiệm kỳ 2011-2016), ngày 9-11-2012, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri. Đồng chí Trần Lương Bằng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã nghe Thường trực HĐND tỉnh phổ biến nội dung kế hoạch tiếp xúc cử tri. Đây là một nội dung quan trọng để HĐND tỉnh nắm bắt, tìm hiểu và ghi nhận những ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri đối với tỉnh và các ngành, đồng thời thực hiện trách nhiệm của người đại biểu nhân dân trước cử tri. Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu từ ngày 12 đến 14-11-2012, các tổ đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với Uỷ ban MTTQ các huyện, thành phố tổ chức tốt việc tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử. Hội nghị tiếp xúc cử tri cần được tổ chức trang trọng, đúng thành phần, số lượng người tham dự và bảo đảm đúng các nội dung quy định về báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khoá XVII; nghe các cử tri phản ánh tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến đề xuất, kiến nghị với HĐND, UBND tỉnh. Việc tiếp xúc cử tri cần được mở rộng về điểm tiếp xúc cử tri với phương châm hướng về cơ sở, từng bước nâng cao chất lượng trong các cuộc tiếp xúc với cử tri, bảo đảm dân chủ, đúng luật, đúng thời gian quy định. Tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND tỉnh có trách nhiệm xây dựng báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, ý kiến của các tổ đại biểu HĐND tỉnh và ý kiến chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 5 gửi về Thường trực HĐND tỉnh trước ngày 16-11-2012.

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khoá XVII (nhiệm kỳ 2011-2016), ngày 9-11-2012, Ban Văn hoá - Xã hội của HĐND tỉnh đã tổ chức giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2012 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng chí Trần Văn Chung, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội của HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn giám sát.

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã khám và điều trị cho 138.500 lượt bệnh nhân, đạt 94% kế hoạch năm; trong đó điều trị nội trú cho 24.330 lượt bệnh nhân, đạt 90% kế hoạch năm; công suất giường bệnh đạt 108%. Bệnh viện thường xuyên duy trì và thực hiện các quy chế, chế độ chuyên môn theo quy định, đồng thời làm tốt công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật tiên tiến của y học hiện đại, do vậy chất lượng khám, chữa bệnh đã từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, hiện nay bệnh viện đang gặp khó khăn về kinh phí hoạt động, do nguồn thu từ ngân sách, từ viện phí còn thấp, một số giá dịch vụ kỹ thuật chậm được điều chỉnh trong khi giá vật tư, hoá chất, điện, nước tăng… Các ý kiến đề xuất, kiến nghị của bệnh viện tập trung vào một số nội dung: đề nghị HĐND tỉnh xem xét việc điều chỉnh giá dịch vụ khám, chữa bệnh cho phù hợp với thực tế hiện nay. Đề nghị tỉnh phê duyệt việc nâng quy mô giường bệnh của bệnh viện từ 600 giường lên 650 giường vào năm 2013 nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh của nhân dân. Đề nghị UBND tỉnh và Sở Y tế quan tâm bảo đảm nguồn kinh phí trái phiếu Chính phủ cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng và bổ sung trang, thiết bị y tế năm 2013 để thực hiện đúng tiến độ, sớm đưa các công trình vào phục vụ người bệnh…

Phát biểu ý kiến kết luận cuộc giám sát, đồng chí Trưởng đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao trong công tác khám, chữa bệnh, đồng thời đã từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người bệnh. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, tích cực khắc phục những mặt còn hạn chế, thiếu sót, không ngừng nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, nâng cao trình độ nghề nghiệp và y đức của người thầy thuốc để phục vụ ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân./.

Quốc Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com