Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm

08:11, 19/11/2012

Sáng 16-11-2012, Sở Y tế tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 08-CT/TW ngày 21-10-2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thông tri 09-TT/TU ngày 14-5-2012 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề ATTP trong tình hình mới, phổ biến Luật ATTP và nghị định thi hành.

Chỉ thị 08-CT/TW yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân, các hiệp hội ngành nghề thực phẩm quán triệt và thực hiện tốt việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác ATTP; nâng cao năng lực và chất lượng quản lý nhà nước về ATTP; đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến thực sự về hành vi ATTP, đẩy mạnh xã hội hóa về công tác ATTP. Thông tri 09/TT-TU yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Xây dựng kế hoạch quán triệt và chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 08 nghiêm túc, hiệu quả; đưa vấn đề ATTP thành tiêu chí trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm của địa phương. Cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh chú trọng chỉ đạo nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, thực hiện đồng bộ các chính sách, pháp luật về ATTP; tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ATTP; đẩy mạnh xã hội hóa công tác ATTP. Các tổ chức xã hội nghề nghiệp, các hội ngành nghề chủ động tham gia tư vấn, hướng dẫn áp dụng các tiến bộ KHKT liên quan đến ATTP cho các cơ sở nuôi trồng, chế biến, vận chuyển, kinh doanh thực phẩm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe phổ biến Luật ATTP và Nghị định hướng dẫn thi hành Luật ATTP và các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thực hiện Luật ATTP. Đây là những văn bản pháp lý quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý để từng bước đáp ứng những yêu cầu mới trong công tác quản lý về ATTP./.

Thu Trang



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com