Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ

08:10, 17/10/2012

Ngày 16-10-2012, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở KH và CN về hoạt động khoa học công nghệ (KHCN) năm 2012, định hướng năm 2013; nghe báo cáo tiến độ hợp tác giữa UBND tỉnh và UBND Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Cùng dự buổi làm việc, có đồng chí Ngô Quang An, Uỷ viên Ban TVTU, Giám đốc Sở KH và ĐT; lãnh đạo các sở: TT và TT, Tài chính.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Năm 2012, Sở KH và CN đã hoàn thành việc xây dựng quy hoạch KHCN đến năm 2020, tầm nhìn 2030; quản lý thực hiện 45 đề tài, dự án KHCN, trong đó đã triển khai dự án xử lý rơm rạ bằng chế phẩm sinh học và lập đề án ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp. Hỗ trợ tư vấn cho 30 lượt doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, 6 doanh nghiệp tham gia hội chợ công nghệ; tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động của 38 cơ sở có sử dụng thiết bị an toàn bức xạ. Đôn đốc các ngành, UBND các huyện, thành phố xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008. Công tác quản lý đo lường chất lượng, tin học và thông tin KHCN được tăng cường. Năm 2013, Sở KH và CN tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với các trường đại học, các viện nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KHCN vào cuộc sống. Ưu tiên phát triển công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, phát triển tài sản trí tuệ và thiết lập bộ cơ sở dữ liệu thông tin KHCN của tỉnh. Đối với dự án hợp tác giữa UBND tỉnh và UBND Thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực công nghệ thông tin, sau khi tham gia khảo sát công viên phần mềm Quang Trung (TP Hồ Chí Minh), Sở KH và CN đã phối hợp với Sở TT và TT dự thảo chương trình hợp tác và chuẩn bị các điều kiện ký kết ghi nhớ và triển khai thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở KH và CN tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động KHCN của tỉnh và đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án chuyển đổi hoạt động của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Tin học và Thông tin khoa học công nghệ theo Nghị định 115/2005/NĐ-CP ngày 5-9-2005 của Chính phủ về quy định cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các tổ chức KHCN công lập. Tăng cường tiềm lực và hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng; trong đó chú trọng đến nhiệm vụ phân tích, kiểm tra tiêu chuẩn chất lượng các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, vật tư nông nghiệp, vệ sinh an toàn thực phẩm… Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các ngành chuẩn bị đầy đủ điều kiện cho buổi ký biên bản ghi nhớ dự thảo hợp tác về công nghệ thông tin giữa UBND tỉnh và UBND Thành phố Hồ Chí Minh./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com