Truyền thông, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh

08:10, 15/10/2012

Ngày 12-10-2012, Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Dạy nghề thanh niên khu vực Sông Hồng tổ chức chương trình “Truyền thông, tư vấn định hướng nghề nghiệp” cho 800 học sinh khối lớp 11 và 12 của Trường THPT Mỹ Lộc (Mỹ Lộc).

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Truyền thông nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề, lập nghiệp” thuộc Đề án “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008-2015” của Trung ương Đoàn. Mục tiêu của chương trình là tư vấn, định hướng nhằm thay đổi nhận thức của học sinh khối lớp 11 và 12 về học nghề, lập nghiệp. Trong đó, tập trung vào các hoạt động hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp, giúp các em tìm hiểu thông tin về các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm. Từ đó, khuyến khích các em học sinh chọn nghề để học, lựa chọn việc làm phù hợp với năng lực, nguyện vọng bản thân. Các chủ đề cụ thể được đưa ra thảo luận là hướng nghiệp và giới thiệu ngành nghề trong xã hội; tư vấn chọn nghề và chọn trường; tìm hiểu hệ thống đào tạo đại học, cao đẳng và đào tạo liên thông; những điều cần biết khi đăng ký dự thi đại học, cao đẳng; tìm hiểu hệ thống đào tạo trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề và sơ cấp nghề; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nghề nghiệp, việc làm...

Theo kế hoạch, chương trình truyền thông, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT sẽ tiếp tục được thực hiện tại 8 trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh./.

Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com