Lễ phát động truyền thông về vệ sinh môi trường, rửa tay với xà phòng

08:10, 17/10/2012
Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Sáng 14-10-2012, tại Trường THCS Yên Khang (Ý Yên), Sở Y tế, Ban điều hành Dự án Vệ sinh nông thôn tỉnh phối hợp với UBND huyện Ý Yên tổ chức lễ phát động truyền thông vệ sinh môi trường, rửa tay với xà phòng phòng chống dịch bệnh nhân “Ngày thế giới rửa tay với xà phòng” (15-10). Hơn 300 học sinh, thầy cô giáo Trường THCS Yên Khang đã tham dự buổi lễ.

“Ngày thế giới rửa tay với xà phòng” được phát động hằng năm và đã trở thành một hoạt động tích cực nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của toàn xã hội về lợi ích, tầm quan trọng của việc rửa tay với xà phòng để phòng bệnh. Theo Tổ chức Y tế thế giới, rửa tay bằng xà phòng làm giảm tới 35% nguy cơ lây truyền các bệnh tiêu chảy cũng như phòng chống các bệnh đường tiêu hoá, các nhiễm khuẩn đường hô hấp như: tả, SARS, cúm A (H5N1, H1N1), tay - chân - miệng... Rửa tay với xà phòng không chỉ bảo vệ sức khỏe cá nhân mà còn là hành động thiết thực phòng tránh dịch bệnh cho cả cộng đồng.

Lễ phát động truyền thông về vệ sinh môi trường, rửa tay với xà phòng phòng chống dịch bệnh tại huyện Ý Yên là hành động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tuyên truyền để nhân dân có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo thói quen rửa tay với xà phòng, dùng nước sạch, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Thời gian tới, các cấp chính quyền, các cơ quan, đoàn thể từ huyện đến cơ sở phối hợp với ngành y tế đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về vệ sinh môi trường, triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, xây dựng sử dụng và bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh, thực hiện rửa tay với xà phòng phòng chống dịch bệnh; các cấp chính quyền, các cơ quan, đoàn thể quan tâm, phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục tuyên truyền về giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, đặc biệt là đảm bảo nước sạch và các công trình vệ sinh trong trường học để các em học sinh thực hành việc rửa tay tại trường học./.

Thu Trang



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com