Hội nghị gặp mặt các nhà phân phối và triển khai các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh phân bón

07:10, 19/10/2012

Ngày 18-10-2012, Sở Công thương tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà phân phối phân bón trên địa bàn tỉnh và triển khai các quy định của Nhà nước về kinh doanh phân bón. Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Với 89.000ha đất nông nghiệp, mỗi năm nhu cầu phân bón cho sản xuất nông nghiệp của tỉnh ta khoảng 170 nghìn tấn. Toàn bộ lượng phân bón sử dụng đều do các doanh nghiệp ngoài tỉnh sản xuất, cung ứng hoặc do các doanh nghiệp, đại lý trong tỉnh nhập khẩu, cung ứng. Trên địa bàn tỉnh có từ 8-10 đại lý cấp I, 25-30 đại lý cấp II, hàng trăm đại lý cấp III, 190 HTX Dịch vụ nông nghiệp tổ chức cung ứng phân bón. Thời gian qua, chất lượng phân bón trên địa bàn tỉnh được đảm bảo, chưa xảy ra hiện tượng phân bón giả, kém chất lượng gây thiệt hại cho sản xuất. Hầu hết các sản phẩm đều có đăng ký nhãn mác rõ ràng theo quy định. Hệ thống quản lý chuyên ngành khá chặt chẽ, thống nhất từ tỉnh đến huyện nên đã quản lý tốt hoạt động kinh doanh phân bón. Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến các quy định của pháp luật về lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón, như Nghị định số 113/2003/NĐ-CP ngày 7-10-2003 của Chính phủ, được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 191/2007/NĐ-CP ngày 31-12-2007 của Chính phủ và Thông tư số 36/2010/TT-BNN ngày 24-6-2010 của Bộ NN và PTNT; điều kiện của các tổ chức, cá nhân tham gia sản xuất, kinh doanh phân bón; quy định về lưu thông hàng hóa trên thị trường và các chế tài xử lý; khuyến cáo khi mua và sử dụng phân bón.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp sản xuất và nhất là các nhà phân phối phân bón trên địa bàn tỉnh. Đồng thời yêu cầu Sở NN và PTNT cần phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho các nhà phân phối và nhân dân về cách thức sử dụng các loại phân bón; Sở Công thương tăng cường công tác quản lý thị trường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón. Các đại lý, nhà phân phối cần chủ động bổ sung kiến thức về các sản phẩm phân bón, lựa chọn các sản phẩm đảm bảo chất lượng để tư vấn, hướng dẫn cho bà con nông dân cách sử dụng các sản phẩm phân bón bảo đảm hiệu quả, an toàn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp sản xuất phân bón chú trọng xây dựng hệ thống phân phối riêng để giảm thiểu các khâu trung gian, trực tiếp cung ứng đến nông dân, góp phần tăng năng suất, hiệu quả sản xuất nông nghiệp./.

Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com