Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Viết Hưng kiểm tra công tác chống úng tại huyện Ý Yên

08:09, 10/09/2012

Ngày 8-9-2012, đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chống úng cho lúa tại huyện Ý Yên. Cùng đi với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh có lãnh đạo Sở NN và PTNT; Văn phòng UBND tỉnh; Cty Điện lực Nam Định và Cty TNHH một thành viên KTCTTL Bắc Nam Hà.

Trong 3 ngày 5, 6 và 7-9-2012 liên tục có mưa, nhiều địa phương có lượng mưa lớn như Nam Trực 293mm, Ý Yên 222mm, Vụ Bản 214mm…; lượng mưa bình quân toàn tỉnh là 181,7mm đã làm ngập úng 9.641,5ha lúa mùa. Nhiều địa phương có diện tích lúa ngập úng nhiều là Ý Yên 4.246,5ha, Vụ Bản 2.840ha, Hải Hậu 1.280ha… Các trạm bơm lớn như Cốc Thành, Hữu Bị 1, Cổ Đam, Sông Chanh, Vĩnh Trị 1, Vĩnh Trị 2… đang mở máy hoạt động hết công suất và mở các cống tiêu vùng triều để tiêu úng cứu lúa. Huyện Ý Yên có diện tích lúa ngập úng lớn nhất toàn tỉnh, trong đó có 236ha lúa ngập phất phơ và 6,5ha lúa ngập trắng nên ngoài các trạm bơm lớn hoạt động, huyện còn huy động 50 máy bơm điện đồng loạt bơm tát chống úng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra trực tiếp việc bơm tiêu úng tại trạm bơm Vĩnh Trị 1 và Vĩnh Trị 2, vùng lúa ngập úng của xã Yên Trị. Trao đổi với lãnh đạo huyện và địa phương đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND ghi nhận sự chủ động, tích cực chống úng của huyện Ý Yên và các xã có diện tích lúa ngập úng. Giao các Cty TNHH một thành viên KTCTTL huy động máy bơm tập trung bơm tát và mở cống tiêu thoát nước để cứu lúa vì hiện nay lúa đã có đòng, nếu bị úng ngập 2-3 ngày sẽ làm giảm năng suất; Cty Điện lực Nam Định lo bảo đảm nguồn điện để các trạm bơm điện bơm tát tiêu nước đệm thật tốt. Với vùng úng Yên Trị và úng cục bộ tại các xã của Ý Yên, giao Cty TNHH một thành viên KTCTTL Ý Yên tập trung khoanh vùng bơm tát, cùng với việc khơi thông dòng chảy để thoát úng nhanh trong 1-2 ngày tới. Giao cho Sở NN và PTNT, các huyện, thành phố kiểm tra, đôn đốc tích cực việc tiêu úng; sau khi mưa tạnh, tranh thủ thời tiết thuận lợi tổ chức phun trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 6 với những diện tích cần phải phun, theo dõi chặt các trà lúa trỗ, diễn biến của thời tiết để tiến hành phun phòng bệnh đạo ôn cổ bông, lem lép hạt kịp thời./.

Tất Thắc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com