Tập huấn kỹ năng hoạt động cho thường trực HĐND cấp xã

07:09, 26/09/2012

Trong các ngày 24, 25-9-2012, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng hoạt động của thường trực HĐND cấp xã cho 209 đồng chí là thường trực HĐND các xã, thị trấn trong tỉnh. Đồng chí Trần Lương Bằng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

Các học viên tham dự lớp tập huấn được nghiên cứu, học tập các nội dung về: Những vấn đề trong tổ chức kỳ họp của thường trực HĐND cấp xã; kỹ năng thẩm tra báo cáo dự toán và quyết toán ngân sách của thường trực HĐND xã, thị trấn; những vấn đề trọng tâm trong hoạt động giám sát về lĩnh vực văn hoá - xã hội của HĐND xã, thị trấn; kỹ năng xây dựng và ban hành văn bản của HĐND xã, thị trấn và những vấn đề trọng tâm trong giám sát thực hiện pháp luật của HĐND xã, thị trấn. Ngoài ra, các học viên còn thảo luận, trao đổi và được Thường trực HĐND tỉnh giải đáp một số vấn đề còn có ý kiến khác nhau trong kỹ năng hoạt động của thường trực HĐND cấp xã.

Qua lớp tập huấn, các đồng chí thường trực HĐND các xã, thị trấn được nâng cao nhận thức về vai trò hoạt động của HĐND cũng như được trang bị những kiến thức, các kỹ năng cơ bản về hoạt động của thường trực HĐND cấp xã, góp phần đưa hoạt động của HĐND các xã, thị trấn trong tỉnh ngày càng đi vào nền nếp, bảo đảm chất lượng và hiệu quả, đúng pháp luật, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan dân cử ở địa phương./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com