Sáng nay 7-9-2012, các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức lễ giao quân đợt 2 năm 2012

08:09, 07/09/2012

Thực hiện kế hoạch giao quân năm 2012, sáng nay 7-9-2012, các huyện Nam Trực, Trực Ninh, Hải Hậu, Mỹ Lộc và Thành phố Nam Định đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2012. Theo chỉ tiêu được giao, đợt này, các huyện và Thành phố Nam Định giao 1.700 tân binh cho các đầu mối nhận quân gồm: Quân đoàn I, Sư đoàn 395 Quân khu 3, Bộ Tư lệnh Hải quân, Binh chủng Công binh, Trường Sỹ quan chính trị, Lữ đoàn 144 Bộ Tổng tham mưu.

Để đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng giao quân, thời gian qua, các địa phương đã triển khai thực hiện hiệu quả các khâu trong quá trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ từ đăng ký phúc tra nắm nguồn, sơ tuyển, khám sức khỏe, thâm nhập chốt quân số đến phát lệnh gọi nhập ngũ, quản lý số thanh niên trong diện gọi nhập ngũ. Bên cạnh đó, Ban CHQS các huyện, thành phố phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc cho các tầng lớp nhân dân đặc biệt là đối với thế hệ trẻ; tổ chức nhiều hoạt động  động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ như: gặp mặt, tặng quà các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ, tổ chức đêm lửa trại, giao lưu văn hóa văn nghệ, nói chuyện truyền thống; Ban CHQS phối hợp với Hội CCB và Đoàn Thanh niên các xã, phường, thị trấn tổ chức diễn đàn “Thanh niên với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống quê hương và giáo dục ý thức trách nhiệm cho thanh niên về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đã được tiến hành đúng quy trình, đồng bộ thống nhất, đảm bảo dân chủ, đúng luật và có sự tham gia phối hợp chặt chẽ của các ngành, đoàn thể với cơ quan quân sự. Hầu hết thanh niên nhập ngũ trong đợt này có tuổi từ 18 đến 21 tuổi; gần 80% có sức khỏe loại I và loại II, 99% tân binh có trình độ văn hóa từ lớp 9 trở lên; 18,2% thanh niên Công giáo.

Với sự quan tâm, chuẩn bị chu đáo các điều kiện của cơ quan quân sự các cấp và các ngành, đoàn thể địa phương, ngày lễ giao nhận quân thực sự là ngày hội của thanh niên lên đường nhập ngũ./.

Thủy Anh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com