Nô nức ngày hội thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc

07:09, 10/09/2012

* Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ giao nhận quân tại các địa phương

Trong không khí của những ngày mùa thu lịch sử, sáng ngày 7-9-2012, 1.700 tân binh của các huyện Hải Hậu, Nam Trực, Trực Ninh, Mỹ Lộc và Thành phố Nam Định đã hội tụ đông đủ về các điểm giao quân, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Mặc cho thời tiết mưa gió, ngay từ sáng sớm, ở khu trung tâm các huyện và Thành phố Nam Định, chúng tôi đã được chứng kiến không khí náo nức của ngày hội nhập ngũ với sự có mặt đông đủ của cấp ủy, chính quyền, đại diện các ban, ngành, đoàn thể địa phương và đông đảo người thân của các tân binh đến động viên con em trước lúc lên đường về đơn vị.

Các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy Phạm Hồng Hà; Trung tướng, Tư lệnh Quân khu 3 Phạm Quang Hợi và các đại biểu động viên tân binh Thành phố Nam Định lên đường nhập ngũ.
Các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy Phạm Hồng Hà; Trung tướng, Tư lệnh Quân khu 3 Phạm Quang Hợi và các đại biểu động viên tân binh Thành phố Nam Định lên đường nhập ngũ.

Tại Nhà Văn hóa 3-2, Thành phố Nam Định đã tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2012. Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Trung tướng Phạm Quang Hợi, Tư lệnh Quân khu 3; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Văn Chung, Bí thư Thành ủy Nam Định; Thiếu tướng Trần Quang Tiến, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và Thành phố Nam Định đã đến dự, động viên tân binh lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Đợt này, Thành phố Nam Định có 260 nam thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị: Quân đoàn 1, Binh chủng Thông tin, Trường sỹ quan Chính trị, Bộ Tư lệnh BĐBP và Sư đoàn 395 (Quân khu 3). Các công việc chuẩn bị cho ngày giao quân được cấp ủy, chính quyền và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố thực hiện chu đáo, chặt chẽ. Các ban, ngành, đoàn thể thành phố phối hợp với chính quyền cơ sở đã tổ chức nhiều buổi gặp gỡ, động viên thanh niên, đồng thời tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tân binh với nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Tân binh Trần Khắc Hiếu ở số nhà 166, tổ 25, phường Lộc Vượng nhập ngũ vào Trung đoàn 2, Sư đoàn 395 (Quân khu III) đã phát biểu bày tỏ quyết tâm của thế hệ trẻ thành phố sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy và Tư lệnh Quân khu 3 đã tặng hoa, gặp gỡ, động viên tân binh Thành phố Nam Định.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Khắc Hưng động viên tân binh huyện Nam Trực trước khi lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Khắc Hưng động viên tân binh huyện Nam Trực trước khi lên đường nhập ngũ.

Đến dự và động viên các tân binh huyện Nam Trực lên đường nhập ngũ có các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Công Chuyên, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của huyện. Đợt này, huyện Nam Trực giao 398 tân binh cho các đầu mối đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn 312 (Quân đoàn 1), Sư đoàn 395 (Quân khu 3), Binh chủng Công binh, Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng Tham mưu). Các tân binh của huyện Nam Trực trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này đều đáp ứng các yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ học vấn, trong đó 100% thanh niên có trình độ văn hóa từ lớp 9 trở lên, 81,9% sức khỏe loại I và II, trên 95% thanh niên có độ tuổi từ 18 đến 21 tuổi. Để chuẩn bị cho ngày hội giao quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp của huyện đã triển khai chặt chẽ các khâu trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm dân chủ, công bằng, đúng luật và có sự tham gia phối hợp chặt chẽ của các ngành, đoàn thể với cơ quan quân sự địa phương. Trước ngày giao quân, các xã, thị trấn của huyện Nam Trực đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: giao lưu văn nghệ, đêm lửa trại, diễn đàn “thanh niên với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và tổ chức thăm hỏi, tặng quà… tạo không khí phấn khởi động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Với sự chuẩn bị chu đáo lễ giao nhận quân của huyện Nam Trực đã diễn ra trang trọng, an toàn, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Lương Bằng tặng hoa các tân binh huyện Mỹ Lộc trước lúc lên đường nhập ngũ.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Lương Bằng tặng hoa các tân binh huyện Mỹ Lộc trước lúc lên đường nhập ngũ.

Đến dự lễ giao quân, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Mỹ Lộc có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Bằng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ngô Quang An, Giám đốc Sở KH và ĐT; lãnh đạo huyện Mỹ Lộc; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; đại diện các đơn vị nhận quân. Đợt giao quân lần này, huyện Mỹ Lộc có 143 tân binh nhập ngũ, giao cho 3 đầu mối gồm: Quân đoàn 1 (101 tân binh); Trường Sỹ quan Chính trị (20 tân binh); Lữ đoàn 144, Đoàn Nghi lễ, Bộ Tổng Tham mưu (22 tân binh). Công tác tuyển quân được tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng và đúng luật. 100% thanh niên đủ tiêu chuẩn đã nhận lệnh, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trước ngày giao quân, các địa phương đều thăm hỏi, tặng quà động viên, đồng thời tổ chức cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giao lưu văn hóa văn nghệ, kể chuyện truyền thống… nhằm tạo không khí phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại lễ giao nhận quân, đại diện tân binh đã bày tỏ quyết tâm phát huy truyền thống quê hương và truyền thống của QĐND Việt Nam anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó. Các tân binh đều phấn khởi lên đường về đơn vị mới.

Về dự buổi lễ giao nhận quân của huyện Trực Ninh có các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Xuân Đức, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; đồng chí Đại tá Đoàn Văn Mạnh, Phó Tham mưu trưởng BTL QK3; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cùng Huyện ủy, UBND huyện Trực Ninh. Đợt giao quân lần này, huyện Trực Ninh có 366 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu giao quân. Các tân binh được biên chế về 4 đơn vị là Cục Tác chiến điện tử (Bộ Tổng Tham mưu); Lữ đoàn 134 (Bộ Tư lệnh Thông tin); Trung đoàn 165, Sư đoàn 312 (Quân đoàn 1); Sư đoàn 395 (Quân khu 3). Chất lượng tân binh năm nay cao hơn các năm trước, với 85,74% tân binh có sức khoẻ loại 1 và loại 2; 95,63% tân binh có tuổi từ 18 đến 22; 60,5% có trình độ văn hoá THCS và 40,7% tân binh có trình độ văn hoá THPT; 100% tân binh là đoàn viên, trong đó có một số tân binh đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Trước ngày nhập ngũ, chính quyền, các đoàn thể đều tổ chức gặp mặt động viên các chiến sỹ tân binh. Lễ giao quân được tổ chức trọng thể, chu đáo, thực sự là ngày hội của toàn dân. Các tân binh đều phấn khởi, hăng hái lên đường nhận nhiệm vụ, quyết tâm rèn luyện để trở thành người lính chắc tay súng, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Đợt này, Hải Hậu được giao chỉ tiêu tuyển chọn 533 nam thanh niên cho 4 đầu mối nhận quân gồm: Lữ đoàn 144, Đoàn Nghi lễ (Bộ Tổng Tham mưu); Trung đoàn 165, Trung đoàn 209 thuộc Sư đoàn 312 (Quân đoàn 1); Vùng 1 (Quân chủng Hải quân) và Bộ Tư lệnh BĐBP. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công tác tuyển quân được tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng và đúng luật. 100% thanh niên đủ tiêu chuẩn đã nhận lệnh, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trước ngày giao quân, các địa phương đều thăm hỏi, tặng quà động viên, đồng thời tổ chức cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ viếng đài liệt sĩ, trồng cây lưu niệm, giao lưu văn hóa văn nghệ, kể chuyện truyền thống… nhằm tạo không khí phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Huyện đã tổ chức lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 70 nam thanh niên; trao 50 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 3 triệu đồng cho 50 tân binh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trong đó có 21 nam thanh niên có đơn tình nguyện nhập ngũ. Đây là nghĩa tình hậu phương của cán bộ, công nhân viên chức trong huyện và các xã, thị trấn để động viên gia đình và tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.
Tại lễ giao nhận quân, sau các nghi lễ thắp lửa truyền thống và nổi trống giao quân, đại diện tân binh đã phát biểu ý kiến bày tỏ quyết tâm phát huy truyền thống quê hương và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó. Tân binh Phạm Văn Bình, xã Hải Trung (Hải Hậu) cho biết: “Với tinh thần của tuổi trẻ, em rất phấn khởi được nhập ngũ đợt này. Em hứa luôn rèn luyện, phấn đấu, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ, mang sức trẻ để đóng góp xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc”. Diễn ra nhanh gọn, an toàn, đúng luật, lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2012 của huyện Hải Hậu đã hoàn thành đúng, đủ nội dung, kế hoạch đề ra. 100% tân binh phấn khởi lên đường về đơn vị. Ngày giao quân thực sự là ngày hội của toàn dân, ngày hội của tuổi trẻ lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Tin, ảnh: Nhóm PV nội chính



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com