Kiểm điểm tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến đường bộ mới đoạn Mỹ Lộc - Phủ Lý

07:09, 21/09/2012

Ngày 20-9-2012, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị kiểm điểm tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), thi công tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý, đoạn qua xã Mỹ Thuận (Mỹ Lộc). Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở: TN và MT, Xây dựng, GTVT, Tài chính, Công an tỉnh và huyện Mỹ Lộc.

Tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý, đoạn qua xã Mỹ Thuận có 27 hộ nằm ở chính tuyến và 11 hộ nằm ở hai đoạn vuốt nối với đường cắt ngang. Đến nay, đã có 11/27 hộ thuộc chính tuyến và 3/11 hộ nằm ở hai đoạn vuốt nối với đường cắt ngang nhận tiền hỗ trợ bồi thường GPMB. 16 hộ thuộc chính tuyến chưa nhận tiền với lý do về giá bồi thường vật kiến trúc. Để đẩy nhanh tiến độ GPMB, Hội đồng GPMB huyện và xã đã phối hợp với các ngành: Tài chính, Xây dựng, TN và MT cùng các tổ chức đoàn thể tổ chức đối thoại với các hộ dân chưa nhận tiền. Sau hội nghị đối thoại, UBND huyện đã tiếp nhận 13 đơn của các hộ dân chính tuyến, 5 đơn của các hộ dân không chính tuyến chủ yếu là kiểm đếm bổ sung vật kiến trúc còn thiếu. UBND huyện đang tổ chức kiểm đếm vật kiến trúc còn thiếu. Riêng hộ ông Vũ Mạnh Dư có nhiều lượt kiến nghị với nhiều đề xuất, thắc mắc đã được UBND huyện tổ chức riêng một buổi làm việc, đối thoại về phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB. Huyện đề nghị Cty CP TASCO hoàn thiện cơ sở hạ tầng và bàn giao khu tái định cư.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Huyện phải khẩn trương hoàn thành kiểm đếm vật kiến trúc còn thiếu vào ngày 21-9-2012. Từ ngày 22 đến 23-9, huyện phải tiến hành chi trả xong tiền bồi thường vật kiến trúc phần kiểm đếm còn thiếu; tập trung chi trả tiền cho 16/27 hộ chính tuyến. Đối với 8 hộ ở hai đoạn vuốt nối với đường cắt ngang, nếu các hộ đồng tình, ký phương án và nhận tiền hỗ trợ, tỉnh sẽ chỉ đạo huyện chi trả và thực hiện theo dự án, còn nếu các hộ không đồng tình, tỉnh sẽ điều chỉnh dự án. Ưu tiên 11 hộ thuộc chính tuyến đã nhận tiền được bốc thăm lựa chọn những vị trí thuận lợi tại khu tái định cư đã được thực hiện và bổ sung. Cty CP TASCO phải hoàn thành thi công khu tái định cư trước ngày 25-9-2012 để các hộ dân sớm ổn định cuộc sống./.

Văn Thứ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com