Hội CCB tỉnh sơ kết một năm tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2015

08:09, 26/09/2012

Ngày 24-9-2012, Hội CCB tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết một năm tham gia chương trình xây dựng NTM (giai đoạn 2010-2015). Đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Năm 2012, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về xây dựng NTM giai đoạn 2010-2015, Hội CCB tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội cơ sở tham gia chương trình xây dựng NTM. Hội CCB tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp với ngành NN và PTNT thực hiện nội dung chương trình hoạt động nhằm phát huy tiềm năng, nội lực của CCB vào công cuộc CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn; phối hợp với Sở TN và MT triển khai thực hiện chương trình bảo vệ môi trường, phát động phong trào CCB tham gia bảo vệ môi trường; phối hợp với Ngân hàng CSXH tỉnh tạo điều kiện cho gia đình hội viên CCB nghèo được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo, làm giàu; phối hợp với ngành Công an, Quân sự thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào “3 giỏi, 2 vững mạnh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa". Hội CCB các cấp phối hợp với cơ quan Quân sự tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, Pháp lệnh Dự bị động viên tới cán bộ và nhân dân trong tỉnh; động viên con em CCB trong độ tuổi lên đường làm nghĩa vụ quân sự; động viên cán bộ, hội viên CCB tham gia lực lượng DQTV, DBĐV, tham gia các hoạt động diễn tập tác chiến trị an, xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc… Qua một năm tham gia thực hiện chương trình xây dựng NTM, đến nay trong 11 tiêu chí mà gia đình hội viên CCB trực tiếp tham gia đã đạt được 6 tiêu chí. Trong đó có các tiêu chí đạt tỷ lệ cao như: số hộ gia đình CCB dùng điện an toàn đạt 99,68%, số hộ CCB có nhà an toàn đạt 97,83%, số hộ gia đình hội viên văn hóa đạt 95%, tổ chức hội vững mạnh đạt 98%...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của các cấp Hội CCB trong chương trình tham gia xây dựng NTM giai đoạn 2010-2015. Đồng thời đề nghị thời gian tới, Hội CCB tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên và nhân dân nắm chắc chủ trương, kế hoạch, lộ trình xây dựng NTM của Trung ương, của tỉnh và địa phương, phối hợp với các ngành chức năng, các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức tập huấn các kỹ năng, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất và đời sống cho hội viên và nhân dân. Kịp thời nắm bắt những vấn đề phát sinh để đề xuất kịp thời với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp có biện pháp giải quyết./.

Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com