Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới

07:09, 07/09/2012

Sáng mùng 5-9-2012, hoà trong không khí náo nức, phấn khởi của cả nước trong ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường, các trường học trong tỉnh đã tổ chức khai giảng năm học mới 2012-2013 với niềm vui và quyết tâm giành nhiều thành tích mới. Các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Trần Lương Bằng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đoàn Hồng Phong, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự lễ khai giảng ở một số trường học trong tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT A Nghĩa Hưng nhân ngày khai giảng năm học mới.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT A Nghĩa Hưng nhân ngày khai giảng năm học mới.

Thầy và trò Trường THPT A Nghĩa Hưng phấn khởi được đón đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Hồng Hà đến chia vui trong ngày khai trường.

Qua 50 năm xây dựng, trưởng thành, Trường THPT A Nghĩa Hưng có bề dày thành tích về “dạy tốt, học tốt” với chất lượng và hiệu quả giáo dục không ngừng được nâng cao. Năm học 2011-2012, thầy và trò nhà trường tiếp tục đạt được nhiều thành tích mới với 53,1% số học sinh đạt khá, giỏi; 95,4% số học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt; thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt giải nhì toàn đoàn; 100% học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp; 59,1% học sinh thi đỗ vào các trường đại học đợt I, nhà trường đứng trong tốp 200 trường có điểm thi bình quân vào đại học cao nhất cả nước. Các cuộc vận động và phong trào thi đua như: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo… được Hội đồng sư phạm nhà trường triển khai tích cực, đồng bộ, đạt kết quả tốt. Phát huy kết quả đã đạt được, năm học 2012-2013, nhà trường tiếp tục duy trì chất lượng, hiệu quả giáo dục; thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; xây dựng môi trường sư phạm nhà trường xanh, sạch, đẹp, an toàn…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ biểu dương những kết quả mà thầy và trò Trường THPT A Nghĩa Hưng đã đạt được trong những năm qua và nhấn mạnh: Trong thời gian tới, thầy và trò nhà trường cần tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành GD và ĐT phát động. Thế hệ học sinh mới của trường cần phát huy tốt truyền thống anh dũng của cha ông, những người đã không tiếc máu xương để giành độc lập, tự do cho dân tộc để các em được học hành nhằm phát huy trí lực của mình trong xây dựng quê hương, đất nước. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền và các bậc phụ huynh quan tâm, chăm lo tới các thế hệ trẻ nhiều hơn nữa để các em có môi trường học tập, rèn luyện tốt, chuẩn bị hành trang trên con đường sự nghiệp trong tương lai.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Ý Yên).

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THCS Lê Quý Đôn, huyện Ý Yên.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THCS Lê Quý Đôn, huyện Ý Yên.

Năm học 2011-2012, Trường THCS Lê Quý Đôn tiếp tục hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành GD và ĐT phát động, góp phần nâng cao chất lượng phong trào “dạy tốt, học tốt”, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Đội ngũ giáo viên từng bước được chuẩn hóa, có tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao. Kết quả năm học 2011-2012, nhà trường có 49% số học sinh xếp loại văn hóa giỏi, 45% xếp loại khá, 100% học sinh có đạo đức tốt; xếp thứ nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, xếp thứ ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Trong kỳ thi tốt nghiệp lớp 9, trường có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp, trong đó 60% số học sinh đạt loại giỏi. Kết quả tuyển sinh vào lớp 10, trường đứng thứ 4/245 trường THCS trong tỉnh, trong đó có 39 học sinh thi đỗ THPT chuyên KHTN thuộc Trường ĐH KHTN (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Với những kết quả đạt được, Trường THCS Lê Quý Đôn được UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm học 2011-2012. Năm học 2012-2013, trường tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu đạt kết quả cao hơn năm học trước; tích cực phát huy tư duy sáng tạo, chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, nâng cao chất lượng đào tạo học sinh giỏi toàn diện.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những thành tích của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Trong năm học 2012-2013, nhà trường cần thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua do ngành GD và ĐT phát động; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá để tiếp tục nâng cao thành tích dạy và học. Các thầy, cô giáo tiếp tục nâng cao ý thức nghề nghiệp, tăng cường công tác quản lý học sinh, chú trọng giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, thường xuyên tổ chức hoạt động văn hóa, TDTT, phòng chống tệ nạn xã hội cho học sinh. Cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể cần quan tâm, đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm từng bước nâng cao điều kiện dạy và học, xây dựng trường trở thành trung tâm đào tạo chất lượng cao của huyện, tỉnh.

Khai giảng năm học 2012-2013 Trường THPT A Hải Hậu (Hải Hậu) vinh dự được đón nhận Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” của UBND tỉnh trao tặng. Đồng chí Trần Lương Bằng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” của UBND tỉnh cho thầy và trò Trường THPT A Hải Hậu.
Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” của UBND tỉnh cho thầy và trò Trường THPT A Hải Hậu.

Trường THPT A Hải Hậu là một trong những trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của tỉnh. Hiện nay, đội ngũ cán bộ giáo viên của nhà trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 2 Nhà giáo ưu tú, 5 thạc sỹ… Trong năm học 2011-2012, nhà trường đã có 79,6% số học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, học sinh giỏi; 99% học sinh khối 10, 11 được lên lớp thẳng; 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, tỷ lệ bằng giỏi chiếm 8,9%, khá chiếm 56,9%, đứng trong tốp đầu toàn tỉnh; kết quả thi đại học năm 2012, Trường THPT A Hải Hậu có điểm số bình quân 16,65, xếp thứ 65 trong 200 trường THPT dẫn đầu toàn quốc và xếp thứ 2 toàn tỉnh. Phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm được duy trì và nhân rộng, trong năm học qua có 14 sáng kiến kinh nghiệm cấp sở và cấp tỉnh… Năm học 2012-2013, nhà trường có 42 lớp học, với 1.877 học sinh. Nhà trường tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý; chất lượng giáo dục; chăm lo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, tăng cường công tác xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” cho tập thể thầy và trò Trường THPT A Hải Hậu. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những thành tích nhà trường đạt được trong năm học vừa qua và mong thời gian tới, nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống “dạy tốt, học tốt”, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua do ngành GD và ĐT phát động; tập trung các nguồn lực để đầu tư phát triển giáo dục toàn diện; chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục; xây dựng đội ngũ giáo viên vững về tư tưởng, giỏi về chuyên môn, phát huy tính năng động, sáng tạo, say mê nghề nghiệp và nghiên cứu khoa học của các thầy, cô giáo…

Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự lễ khai giảng năm học mới 2012-2013 của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP Nam Định).

Năm học 2011-2012, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tiếp tục phát huy truyền thống “dạy tốt, học tốt”; giữ vững thành tích là trường dẫn đầu của tỉnh về chất lượng dạy và học. Năm học qua, nhà trường luôn trong tốp dẫn đầu toàn quốc trong các kỳ thi học sinh giỏi (HSG) quốc gia, Olympic quốc tế, thi đại học, thi tốt nghiệp THPT; tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt chiếm 94%, xếp loại khá chiếm 5,7%. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%, trong đó 83% tốt nghiệp loại khá, giỏi. Kỳ thi HSG quốc gia (2011-2012) nhà trường có 82/84 học sinh đạt giải. Tại kỳ thi Olympic Vật lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhà trường có 1 học sinh đoạt Huy chương Bạc và 1 học sinh đoạt Huy chương Đồng. Trong kỳ thi Olympic quốc tế các môn: Vật lý, Sinh học, Hóa học nhà trường có 1 học sinh đoạt Huy chương Bạc và 4 học sinh đoạt Huy chương Đồng, là năm học nhà trường đạt được thành tích cao nhất về thi HSG từ trước đến nay. Năm học 2012-2013, thầy và trò nhà trường tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Tiếp tục giữ vững tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp, đại học; có nhiều học sinh đỗ thủ khoa các trường đại học. Tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất, bổ sung trang bị thiết bị dạy học, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giảng dạy, học tập.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích xuất sắc của thầy và trò Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong trong năm học vừa qua. Đồng chí mong rằng, trong năm học mới 2012-2013, nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, dạy tốt, học tốt. Tập trung mọi nguồn lực để phát triển giáo dục, giữ vững kỷ cương nề nếp, chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học các môn ngoại ngữ, tin học, đạo đức, kỹ năng sống. Tiếp tục xây dựng đội ngũ giáo viên vững về tư tưởng chính trị, giỏi về chuyên môn, năng động sáng tạo, say mê, tâm huyết với nghề. Các em học sinh cần khắc phục mọi khó khăn phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu, không ngừng phấn đấu vươn lên giữ vững truyền thống hiếu học, học giỏi của các thế hệ học sinh nhà trường, khẳng định vị thế dẫn đầu trong tỉnh cũng như trong cả nước, xứng đáng là trường chuyên trọng điểm quốc gia.

Năm học 2011-2012, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP Nam Định) đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Các phong trào thi đua đều đạt kết quả cao, chất lượng các mặt giáo dục được giữ vững. Nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, tăng cường chỉ đạo công tác tổ chuyên môn, viết sáng kiến kinh nghiệm, bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng cao chất lượng đại trà. Tham gia Hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh, 4 thầy, cô giáo của nhà trường đều xếp loại giỏi. Tham gia hội thi đồ dùng dạy học tự làm, trường đạt giải ba, thầy giáo Lê Mạnh Hùng đạt giải nhì. Kết quả năm học 2011-2012, học sinh hạnh kiểm khá, tốt đạt 99,77%, không có học sinh bị kỷ luật. Xếp loại văn hoá có 10,6% học sinh đạt loại giỏi, 69,11% đạt loại khá. Thi tốt nghiệp THPT đỗ 100%, trong đó 68,5% đạt khá, giỏi. Thi học sinh giỏi văn hoá, trường đạt 35 giải, toàn đoàn đạt giải nhì. Thi học sinh giỏi thể dục - thể thao đạt 14 giải, toàn đoàn đạt giải ba. Thi đại học năm 2012, điểm bình quân 3 môn đạt 15,47 điểm, xếp thứ 6 toàn tỉnh, trong tốp 200 trường của toàn quốc. Với những thành tích đã đạt được, năm học 2011-2012, nhà trường được UBND tỉnh tặng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc", "Cờ thi đua xuất sắc năm học 2011-2012".

Năm học 2012-2013, trường tập trung chỉ đạo đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua; tăng cường cơ sở vật chất, xã hội hoá giáo dục; chỉ đạo lập kế hoạch, xây dựng trường chuẩn quốc gia và đề nghị UBND tỉnh công nhận vào năm 2013.

Là trường THPT đạt chuẩn quốc gia, trong những năm qua Trường THPT Giao Thủy A đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong sự nghiệp trồng người, trở thành điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh nhà. Năm học 2011-2012, tỷ lệ học sinh khá giỏi của trường đạt 58,2%; tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm khá, tốt đạt 88,9%, không có học sinh vi phạm pháp luật; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%; tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường ĐH, CĐ đạt trên 70% (Số học sinh trúng tuyển đại học nguyện vọng 1 là 341/567 học sinh, chiếm 60,1%; tính theo điểm trung bình 3 môn thi, học sinh của trường đạt 16,23 điểm, đứng thứ 71 trong top 200 trường có chất lượng thi ĐH, CĐ cao nhất toàn quốc)... Năm học 2012-2013, nhà trường tiếp tục củng cố nền nếp, kỷ cương, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng giáo dục mũi nhọn. Năm học này là năm học đầu tiên nhà trường thực hiện đề án xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao của tỉnh, đồng thời triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ do ngành và địa phương phát động như phong trào: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... nhằm nâng cao hiệu quả rèn luyện phẩm chất chính trị, ý thức trách nhiệm, đạo đức lối sống của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường. Bên cạnh đó, trường sẽ tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực; ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, chú trọng giáo dục truyền thống đạo đức, pháp luật, kỹ năng sống cho học sinh nhằm tạo sự chuyển biến hơn nữa về chất lượng giáo dục.

Với truyền thống 47 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Giao Thủy A đã được Sở GD và ĐT công nhận là Tập thể lao động xuất sắc (24 năm liên tiếp), được Chính phủ tặng Cờ thi đua, chi bộ Đảng được công nhận trong sạch, vững mạnh./.

Tin, ảnh: Nhóm PV văn hóa - xã hội



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com