Bàn giao nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ

08:09, 14/09/2012

Ngày 12-9-2012, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với MTTQ Thành phố Nam Định tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Mùi ở số 8, ngõ Hoàng Hữu Nam, phường Nguyễn Du (TP Nam Định). Đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Bà Trần Thị Mùi 90 tuổi, là mẹ liệt sỹ Phạm Ngọc Lựu, hy sinh năm 1972 tại chiến trường Quảng Trị. Bà Mùi hiện đang sống với con trai năm nay đã 50 tuổi không có việc làm, kinh tế khó khăn. Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 7-2012 có diện tích 50m2, đổ mái bằng và tầng tum lợp tôn, với tổng trị giá 145 triệu đồng, trong đó Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng, còn lại do anh em, họ hàng và bà con dân phố ủng hộ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những hoạt động của cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp đã làm được trong thời gian qua, nhất là kế hoạch triển khai xây, sửa “nhà tình nghĩa”, “nhà đại đoàn kết” cho các gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định; đồng thời biểu dương tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của bà con dân phố đã ủng hộ, giúp đỡ bà Trần Thị Mùi hoàn thành ngôi nhà mới. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa hơn nữa để chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, giúp họ giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống./.

Văn Thứ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com