Ban ATGT tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của huyện Hải Hậu

08:09, 21/09/2012

Ngày 20-9-2012, đoàn công tác của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT trong 8 tháng đầu năm 2012 của huyện Hải Hậu.

Trong 8 tháng qua, mặc dù trên địa bàn huyện đang triển khai thi công tỉnh lộ 486B, phát sinh nhiều nguy cơ gây mất ATGT nhưng Ban ATGT huyện Hải Hậu đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông cho nhân dân đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến các thôn, xóm. Một số tổ chức, đoàn thể như trường học, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ đã trở thành những thành viên tích cực trong công tác tuyên truyền và là các đối tượng gương mẫu chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được duy trì thường xuyên, đã huy động tối đa lực lượng thực hiện nhiệm vụ vào cả thời điểm ngoài giờ hành chính trên các tuyến giao thông chính, có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn. Tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động của tất cả các bến đò ngang trên địa bàn.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT, Ban ATGT huyện Hải Hậu đề nghị các ngành, các đơn vị chức năng sớm tổ chức thi công, giảm bớt độ dốc tại đoạn rẽ từ quốc lộ vào các xã Hải Chính, Hải Triều; làm thêm gờ giảm tốc tại các điểm đen khu vực ngã ba xã Hải Vân, đường rẽ vào xã Hải Tây, Hải Triều, Hải Chính; sớm có phương án thi công mở rộng vòng cua chợ Cầu thuộc xã Hải Hưng; tăng cường công tác phối hợp bảo đảm trật tự ATGT của Hạt quản lý Quốc lộ 21 với Ban ATGT huyện; khắc phục tình trạng xuống cấp trên tuyến tỉnh lộ 488C thuộc địa phận các xã Hải Hà và Hải Giang; tăng thẩm quyền cho lực lượng công an xã, thị trấn trong lĩnh vực bảo đảm trật tự ATGT. Đoàn công tác của Ban ATGT tỉnh ghi nhận các kiến nghị của Ban ATGT huyện và sẽ báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền để có biện pháp xử lý thích hợp./.

Nguyễn Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com