Đẩy mạnh ứng dụng KHCN cho vùng Đồng bằng sông Hồng

07:08, 21/08/2012

Ngày 18-8, Bộ KH và CN, UBND tỉnh Hà Nam đã phối hợp tổ chức hội nghị “Ứng dụng khoa học và công nghệ phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế của các sản phẩm chủ lực vùng Đồng bằng sông Hồng”. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự hội nghị.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Phải đưa sản phẩm nghiên cứu KHCN đến với cuộc sống - Ảnh VGP/Từ Lương
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Phải đưa sản phẩm nghiên cứu KHCN đến với cuộc sống - Ảnh VGP/Từ Lương

Các ý kiến tại hội nghị đã tập trung thảo luận và đề xuất nhằm tổng kết lại kết quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp tại các địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng (ĐBSH); vai trò của KHCN trong việc phát triển những sản phẩm có lợi thế, có tính cạnh tranh cao trên thị trường, đem lại hiệu quả kinh tế lớn góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương nói riêng và vùng ĐBSH nói chung.

Đánh giá cao những báo cáo và chia sẻ thẳng thắn của các nhà khoa học, nhà quản lý KHCN, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã xác định những vấn đề lớn cần tập trung giải quyết, đó là: Xác định sản phẩm KHCN chủ lực của các địa phương phải gắn với sản phẩm KHCN chủ lực của ngành và toàn quốc. Xác định cơ chế giao nhiệm vụ KHCN phục vụ phát triển kinh tế ở các ngành, các địa phương. Xác định và kết nối giữa cung và cầu trong thị trường ứng dụng KHCN và phát triển sản xuất./.

Theo Chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com