Vinh danh các nghệ sĩ được Nhà nước phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú đợt VII, tháng 4-2012

09:08, 20/08/2012

Sáng 17-8-2012, Sở VH, TT và DL tổ chức vinh danh các Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú (NSND, NSƯT) của tỉnh được Nhà nước phong tặng đợt VII, tháng 4-2012. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU: Nguyễn Công Chuyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Văn Chung, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ban, ngành và các NSND, NSƯT.

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tặng hoa chúc mừng NSND Quang Chí.
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tặng hoa chúc mừng NSND Quang Chí.

Ngày 27-4-2012, Chủ tịch nước đã ký Quyết định phong tặng danh hiệu NSND cho 73 nghệ sĩ, NSƯT cho 356 nghệ sĩ trong cả nước đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp văn hóa nghệ thuật nói riêng, sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa dân tộc nói chung. Đợt này, tỉnh ta có 13 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT, là đợt có số lượng nghệ sĩ được phong tặng lớn nhất từ trước đến nay. Trong đó nghệ sĩ Nguyễn Đình Chí (Quang Chí) được phong tặng danh hiệu NSND; 12 nghệ sỹ được phong tặng NSƯT gồm: đạo diễn Trịnh Quang Khanh, đạo diễn Đào Quang; các diễn viên Hồ Hải, Thu Thủy (Đoàn Cải lương Nam Định), Thùy Linh, Tiến Lâm (Đoàn Kịch nói Nam Định), Diệu Hằng, Thanh Nga, Ngọc Hùng, Thanh Vân, Phi Hùng (Nhà hát Chèo Nam Định) và Thúy Quỳnh (Nhà Văn hóa tỉnh).

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng, biểu dương những đóng góp của các nghệ sĩ được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý NSND, NSƯT và những người đang lao động nghệ thuật góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, phục vụ sự nghiệp phát triển văn hóa nghệ thuật của tỉnh. Đây không chỉ là niềm vinh dự của các nghệ sĩ mà còn là niềm tự hào của ngành VH, TT và DL, của tỉnh nhà nhất là trong thời điểm mọi hoạt động của tỉnh đang hướng tới lễ kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định. Đồng chí nhấn mạnh: Ngành VH, TT và DL cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để các nghệ sĩ, trong đó có các NSND, NSƯT phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật, có nhiều tác phẩm chất lượng cao, ngành cũng chú ý phát triển hài hòa giữa văn hóa nghệ thuật quần chúng và văn hóa nghệ thuật đỉnh cao, giữa nghệ thuật đương đại và nghệ thuật truyền thống để đưa nền văn hóa nghệ thuật của tỉnh nhà ngày càng phát triển./.

Tin, ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com