Tuyên truyền ATGT tại Bến xe Nam Định

07:08, 13/08/2012

Sáng 10-8, tại Bến xe Nam Định, Ban ATGT tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho cán bộ, nhân viên và đông đảo lái, phụ xe khách, xe taxi đang hoạt động tại bến.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án tăng cường ATGT trên các quốc lộ phía Bắc Việt Nam sử dụng nguồn vốn ODA của Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) với mục tiêu nhằm giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông, hạn chế những thiệt hại về người và của do TNGT gây ra, góp phần cải thiện môi trường sống của người dân, người tham gia giao thông trên 4 tuyến quốc lộ 3, 5, 10, 18 với tổng chiều dài trên 450km bằng việc thực hiện dự án ATGT đường bộ toàn diện; trong đó chú trọng nâng cao an toàn đường bộ bằng các giải pháp kỹ thuật, tăng cường nhận thức cộng đồng về các quy định, quy tắc khi tham gia giao thông, cũng như tập trung tăng cường năng lực cho các cơ quan thực thi ATGT, giáo dục về ATGT cho 10 tỉnh, thành phố có các tuyến quốc lộ đi qua, trong đó có tỉnh ta với quốc lộ 10.

Tuyến đường Nam Định - Mỹ Lộc là công trình chào mừng kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định; đã khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 6-2012. Ảnh: Xuân Thu
Tuyến đường Nam Định - Mỹ Lộc là công trình chào mừng kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định; đã khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 6-2012. Ảnh: Xuân Thu

Nội dung tuyên truyền tập trung thông tin đến các lái, phụ xe về thực trạng TNGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, những nguy cơ tai nạn tiềm ẩn và các giải pháp kiềm chế TNGT, đặc biệt là vai trò và trách nhiệm của lái, phụ xe trong việc tham gia giữ gìn TTATGT, làm giảm tai nạn giao thông. Ban ATGT đã phát hàng trăm tài liệu tuyên truyền gồm các tờ rơi, “Sổ tay ATGT dành cho học sinh”, tập tài liệu bổ trợ dùng cho cán bộ, lãnh đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải ô tô khách để thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cán bộ, nhân viên, lái phụ xe thực hiện nghiêm quy định về bảo đảm TTATGT./.

Vân Thi



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com