Thông qua dự án quy hoạch hệ thống thủy lợi của tỉnh đến năm 2020 và định hướng tới năm 2030

08:08, 10/08/2012
Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Ngày 9-8-2012, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe Sở NN và PTNT báo cáo quy hoạch hệ thống thủy lợi của tỉnh đến năm 2020 và định hướng tới năm 2030. Đồng chí Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch thủy lợi tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí thành viên Hội đồng thẩm định quy hoạch thủy lợi tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; giám đốc Cty KTCTTL Bắc Nam Hà, các Cty TNHH một thành viên KTCTTL thuộc tỉnh tham dự.

Hội nghị đã nghe báo cáo tóm tắt quy hoạch hệ thống thủy lợi Nam Ninh, Nghĩa Hưng, Xuân Thủy, Bắc Nam Hà thuộc địa phận tỉnh. Dự án quy hoạch gồm các phần: đặc điểm tự nhiên xã hội và tình hình phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2006-2010; hiện trạng và quá trình phục vụ của hệ thống thủy lợi cho sản xuất, sinh hoạt trong những năm qua; quy hoạch phát triển thủy lợi Nam Định đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; các giải pháp thực hiện quy hoạch, kết luận và kiến nghị. Các ý kiến đóng góp đều yêu cầu đơn vị tư vấn bổ sung, cập nhật những thông tin về các dự án thủy lợi, giao thông… đang thực hiện và đã được phê duyệt để đề án quy hoạch hệ thống thủy lợi kết hợp thực hiện và đánh giá thực trạng kỹ để thấy được cái mới trong quy hoạch lần này.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là một dự án lớn tác động nhiều đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nên đề án phải toàn diện, mang tính phát triển và có tính khả thi cao. Đồng chí giao nhiệm vụ cho các Cty TNHH một thành viên KTCTTL, Cty Bắc Nam Hà và UBND các huyện, thành phố xem xét kỹ đề án, rà soát lại thực tế mạng lưới thủy lợi nội đồng, nhất là các vùng đặc thù… và đóng góp bằng văn bản gửi về Sở NN và PTNT chậm nhất là ngày 19-8-2012, trong đó phải đánh giá lại hiện trạng và cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến hệ thống thủy lợi của địa phương mình; giao cho Sở NN và PTNT cùng với đơn vị tư vấn tổ chức làm việc trực tiếp với các huyện, thành phố và các Cty TNHH một thành viên KTCTTL có văn bản hoàn chỉnh về đóng góp xây dựng đề án và xong trước ngày 15-9; Sở NN và PTNT làm việc trước với tư vấn để xem xét, đánh giá các bản thảo cuối cùng trước khi trình Hội đồng thẩm định quy hoạch thủy lợi tỉnh cuối tháng 9-2012; các thành viên Hội đồng thẩm định tham gia đóng góp vào bản dự án bằng văn bản gửi về Hội đồng trước ngày 10-10 để dự án báo cáo trình UBND tỉnh vào cuối tháng 10-2012; chủ dự án và chủ đầu tư nghiên cứu kỹ, tham gia với đơn vị tư vấn trước khi gửi cho các thành viên Hội đồng thẩm định và hội nghị thẩm định. Căn cứ vào những đóng góp của hội nghị, của các đơn vị, các huyện, thành phố… đơn vị tư vấn hoàn chỉnh báo cáo và chuẩn bị báo cáo tóm tắt để báo cáo với UBND tỉnh./.

Tuấn Anh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com