Tăng cường kiểm tra đảm bảo công trình thuỷ lợi an toàn phục vụ sản xuất vụ mùa

08:08, 06/08/2012
Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Hiện nay đã bắt đầu vào tháng chính mùa mưa lũ 2012, trên các triền sông trong tỉnh ta đã xuất hiện lũ nhỏ hơn báo động I với lượng phù sa lớn. Để đảm bảo hệ thống công trình đê, kè, cống tuyệt đối an toàn phục vụ sản xuất và phòng chống lụt bão, đồng thời tranh thủ lấy được lượng phù sa để tưới lúa và cải tạo đất góp phần nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chủ trì thành lập đoàn kiểm tra tất cả các tuyến đê, sông chính, đê bối, hệ thống kè hộ đê, các cống dưới đê (đặc biệt các cống dưới đê hư hỏng nặng, xuống cấp trầm trọng, các cống mới xây dựng chưa qua thử thách chống lũ), phát hiện những hư hỏng, sự cố để tu bổ, sửa chữa, chuẩn bị đầy đủ phương án bốn tại chỗ để chủ động kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra; đảm bảo hệ thống đê điều tuyệt đối an toàn phục vụ sản xuất và phòng chống lụt bão.

Tập trung giải toả các vi phạm gây mất an toàn cho công trình đê, kè, cống; thực hiện tốt việc khơi thông ách tắc dòng chảy, đảm bảo hệ thống kênh mương thông thoáng phục vụ tưới, tiêu kịp thời (thời gian xong trước ngày 20-8-2012).

Các Cty TNHH một thành viên KTCTTL kiểm tra các công trình thuỷ lợi do Cty quản lý từ đầu mối đến hết công trình cấp 2 phát hiện, sửa chữa tu bổ kịp thời những hư hỏng, đặc biệt các cống dưới đê sông chính có hư hỏng và cống làm mới chưa qua thử thách chống lũ bão. Rà soát, bổ sung quy trình vận hành hệ thống, quy trình vận hành công trình phù hợp với hệ thống công trình hiện có và thực trạng sản xuất của các địa phương trong hệ thống. Tranh thủ lấy nước phù sa để tưới cho lúa, hoa màu và thay tháo cải tạo đất góp phần nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng khi điều kiện cho phép./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com